Thứ bảy 27/04/2024 16:36

Vĩnh Phúc: tổng kết và trao giải trưng bày Hội Báo Xuân năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổng kết và trao giải gian trưng bày tại Hội Báo xuân năm 2024 diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vĩnh Yên.
Vĩnh Phúc: tổng kết và trao giải trưng bày Hội Báo Xuân năm 2024
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Duy Đông dự phát biểu tại Hội nghị Tổng kết Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024. Ảnh: Lương Giang

Ông Nguyễn Đình Bảng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau 2 ngày tổ chức 23 và 24/2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Hội Báo xuân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Nét mới tại Hội báo xuân Giáp Thìn 2024, Ban tổ chức đã phối hợp với UBND TP Vĩnh Yên tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mừng Đảng - mừng xuân Giáp thìn 2024 vào tối ngày khai mạc 23/2/2024 tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo hội viên, quần chúng Nhân dân tới dự, thưởng lãm và để lại rất nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Bên cạnh đó, trong các ngày diễn ra Hội báo, UBND TP Vĩnh Yên đã tổ chức cho hơn 1.000 lượt thầy cô giáo và học sinh đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Sau 2 ngày diễn ra Hội Báo xuân đã có hàng ngàn độc giả đến giao lưu, đọc báo, tạo nên sự gần gũi, gắn bó giữa công chúng với báo chí Vĩnh Phúc trong dịp xuân mới.

Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024 bố trí 10 gian trưng bày, bao gồm 7 gian báo chí, truyền thông của các cơ quan báo chí tỉnh Vĩnh Phúc, Văn phòng đại diện các báo, tạp chí Trung ương thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật.

Các gian trưng bày đã tập hợp, giới thiệu, trưng bày các ấn phẩm báo chí, văn hoá, truyền thông số đầu năm mới 2024, số Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chuyển đổi số báo chí của các cơ quan báo chí, truyền thông, văn hoá tỉnh Vĩnh Phúc, báo chí Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

“Nét đổi mới hơn những năm trước, là nhiều gian trưng bày đẹp, ấn tượng, bài trí khoa học, tôn vinh có hiệu quả hoạt động báo chí, truyền thông, hoạt động văn hóa, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc và đất nước. Tổng số đầu sách và báo chí, ấn phẩm truyền thông, văn hoá trưng bày tại Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024 có khoảng hơn 2.000 bản, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp của các gian trưng bày.” – ông Nguyễn Đình Bảng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá.

Vĩnh Phúc: tổng kết và trao giải trưng bày Hội Báo Xuân năm 2024
Tiến hành trao giải các gian trưng bày đẹp và ấn tượng cho các đơn vị tham gia Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024. Ảnh: Lương Giang.

Hội Báo xuân đã thành công tốt đẹp, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra. Là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Giáp Thìn 2024; chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024) hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024); giới thiệu rộng rãi truyền thống văn hóa, lịch sử, những thành tựu kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước; tạo không khí tưng bừng, phấn khởi phục vụ nhu cầu thông tin văn hoá của đông đảo Nhân dân trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Các đơn vị tham gia Hội báo xuân rất tích cực, có sự phối hợp nhịp nhàng; nhất là sự phối hợp xây dựng hệ thống các gian trưng bày. Qua đó, đã tạo ra không gian văn hoá đặc sắc, là diễn đàn giao lưu học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan báo chí và những người làm báo, giữa báo chí với công chúng; thực sự là ngày hội của những người làm báo và đông đảo công chúng.

Sau khi chấm giải trưng bày, Ban Tổ chức đã tiến hành chấm, xét trao giải các gian trưng bày, kết quả có 01 Giải đặc biệt; 03 Giải A; 4 Giải B và 01 giải trưng bày tranh sơn dầu ấn tượng về chủ đề quê hương, đất nước tại Hội Báo Xuân Vĩnh Phúc 2024.

Hội Báo xuân Vĩnh Phúc: tôn vinh văn hóa đọc, văn hóa truyền thông Hội Báo xuân Vĩnh Phúc: tôn vinh văn hóa đọc, văn hóa truyền thông
Những khoảnh khắc đẹp tại Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024 Những khoảnh khắc đẹp tại Hội Báo xuân Vĩnh Phúc 2024
Vĩnh Phúc: “Biển người” đội mưa dự Lễ hội chọi trâu Hải Lựu Vĩnh Phúc: “Biển người” đội mưa dự Lễ hội chọi trâu Hải Lựu
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động