Thứ sáu 26/04/2024 04:28

Vĩnh Phúc: Tiếp tục GPMB triển khai Cụm công nghiệp Đồng Văn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 31-3, lực lượng chức năng huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đã tổ chức thi công giải phóng mặt bằng (GPMB) diện tích gần 2000m2/9 hộ để thực hiện Dự án Cụm Công nghiệp Đồng Văn, xã Đồng Văn. Buổi giải phóng mặt bằng diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Đến thời điểm hiện tại, dự án đã giải phóng mặt bằng được gần 20ha/474 hộ đạt gần 78%. Đối với 9 hộ thuộc diện bắt buộc phải GPMB mặc dù đã được lãnh đạo UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, Ủy ban MTTQ huyện, Hội đồng BT-GPMB công trình và xã Đồng Văn vận động, thuyết phục, đối thoại nhiều lần nhưng đến nay vẫn cố tình không nhận tiền hỗ trợ BT-GPMB với lý do giá bồi thường thấp, có hộ còn đòi giá từ 1-1,5 tỷ đồng/1 sào, cá biệt có hộ đòi 4 tỷ đồng/1 sào. Các kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi tại Cụm công nghiệp Đồng Văn đã được các cơ quan chức năng huyện và chính quyền, đoàn thể ở địa phương giải thích, trả lời, đưa ra các giải pháp và đối thoại theo quy định của pháp luật, tuy nhiên các hộ gia đình vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB.

Để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư, đồng thời bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, giữ vững sự ổn định trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật, lực lượng chức năng huyện Yên Lạc tổ chức buổi GPMB thu hồi đất lần 2 với 9 hộ trên.

Vĩnh Phúc: Tiếp tục GPMB triển khai Cụm công nghiệp Đồng Văn
Dự án Cụm công nghiệp Đồng Văn được triển khai nhằm đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và phân công lại lao động lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn.

Dự án Cụm Công nghiệp Đồng Văn là dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất theo điểm d khoản 3 Điều 62, Luật đất đai 2013: thu hồi đất để phát triển cụm công nghiệp, được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 03-08-2021 về việc thông qua nhu cầu sử dụng đất để thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2010 và các dự án, công trình cấp bách thực hiện năm 2011. Dự án có tổng diện tích 26,59ha, trong đó có 24,49ha của 593 hộ thuộc địa phận xã Đồng Văn.

Đây là dự án có tầm quan trọng và ý nghĩa lớn đối với sự phát triển của huyện Yên Lạc nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. Nhằm đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và phân công lại lao động lĩnh vực công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời tiếp tục duy trì, phát huy ngành nghề công nghiệp, đưa các cơ sở sản xuất ở các thôn vào cụm công nghiệp sản xuất tập trung tách rời khu dân cư.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động