Thứ sáu 29/03/2024 11:50

Vĩnh Phúc: Thêm 55 F0 liên quan đến chùm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dịch Covid-19 lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc những ngày gần đây khiến địa phương này đã phải điều chỉnh cấp độ nguy cơ dịch đối với 2 xã Lũng Hòa, Bồ Sao của huyện Vĩnh Tường từ cấp độ 2 lên cấp độ 4 (vùng màu đỏ - nguy cơ rất cao).
Vĩnh Phúc: Thêm 55 F0 liên quan đến chùm Covid-19 chưa rõ nguồn lây
Lấy mẫu xét nghiệm đối với cư dân trên địa bàn huyện Vĩnh Tường

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 15g ngày 18-11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 55 ca mắc, tập trung chủ yếu ở 2 xã Bồ Sao, Lũng Hòa, thuộc huyện Vĩnh Tường. Các ca mắc mới này đều liên quan đến các mắc Covid-19 được ghi nhận ngày 17-11 khi phát hiện 4 trường hợp nhiễm bệnh tại các xã Lũng Hòa, Bồ Sao chưa rõ nguồn lây.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, huyện Vĩnh Tường đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa 2 xã Lũng Hòa, Bồ Sao, lập 4 chốt kiểm soát, rào cứng 16 chốt ở các cửa ngõ ra vào tại các thôn, xóm; cho tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh buôn bán trên địa bàn, thực hiện giãn cách “Ai ở đâu ở đấy, nhà giữ nhà, làng giữ làng”; xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ dân cư; thần tốc truy vết, rà soát, xét nghiệm và cách ly tập trung đối với những trường hợp liên quan có yếu tố dịch tễ. Tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng dịch, chủ động, tự giác khai báo y tế.

Thời điểm hiện tại, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, quán karaoke, massgage... trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã phải tạm dừng; dừng dạy học tại trường mầm non; chuyển sang dạy học trực tuyến đối với trường Tiểu học, THCS của 2 xã Bồ Sao, Lũng Hòa và THPT Nguyễn Thị Giang từ ngày 17-11 đến khi có thông báo mới. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã bố trí nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất, khu cách ly tập trung và các trang thiết bị chống dịch cần thiết, sẵn sàng ứng phó với các tình huống cấp bách.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu Công an tỉnh tăng cường rà soát, xem xét lại nhiệm vụ các Chốt hỗ trợ người dân và doanh nghiệp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiện nay theo đúng quy định của Luật phòng, chống các bệnh truyền nhiễm; đặc biệt tăng cường kiểm soát người từ các vùng dịch đến/về tỉnh theo chỉ đạo tại Văn bản số 9845/CV-BCĐ ngày 7-11 của Ban Chỉ đạo tỉnh; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, siết chặt hơn nữa công tác quản lý địa bàn; chỉ đạo lực lượng công an, nhất là công an xã tăng cường quản lý chặt chẽ các khu dân cư để quản lý người đi/về địa phương.

Xem xét khởi tố đối với một số trường hợp không khai báo y tế, chấp hành không nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch gây hậu quả về dịch bệnh để đảm bảo tính răn đe của pháp luật.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động