Thứ sáu 19/04/2024 04:07

Vĩnh Phúc: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại cho trẻ em, học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13-4, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và Viện Khoa học an toàn Việt Nam khai mạc đợt tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại cho trẻ em, học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Đây là hoạt động nhằm phổ biến kiến thức phòng ngừa, ngăn chặn thực trạng bạo lực học đường, bắt cóc và xâm hại tình dục đối với trẻ em, học sinh; Thực hành kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, kỹ năng nhận biết dấu hiệu hành vi quấy rối, xâm hại tình dục, kỹ năng thoát hiểm khi bị bắt cóc, xâm hại tình dục và bạo lực học đường.

Vĩnh Phúc: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại cho trẻ em, học sinh
Học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tham dự đợt tập huấn phòng chống bạo lực học đường, ngăn chặn xâm hại trẻ em.

Thông qua tập huấn, các em học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng trong công tác tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Đồng thời giúp các em biết cách xử lý những tình huống khi bị bạo hành hoặc bị xâm hại. Giúp các em có thêm hiểu biết về an toàn thân thể, kỹ năng phòng tránh nạn xâm hại tình dục và đảm bảo môi trường an toàn để học tập, vui chơi và phát triển toàn diện.

Vĩnh Phúc: Tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại cho trẻ em, học sinh
Các em được trang bị một số kỹ năng phòng chống bạo lực học đường.

Đợt tập huấn được tổ chức gồm 10 lớp, kéo dài từ ngày 13 đến 25-4, sau đó, 100% các trường học sẽ triển khai tập huấn đại trà cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh của đơn vị mình. Đợt tập huấn cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng xã hội về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; Giúp học sinh nâng cao nhận thức, hiểu biết và thực hành được các kỹ năng an toàn căn bản để bảo vệ bản thân.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động