Thứ năm 25/04/2024 00:53

Vĩnh Phúc: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã có hành vi phát tán thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Vấn đề này đang được công an tỉnh Vĩnh Phúc, cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm.

Trong buổi họp báo chiều 9-5, trả lời câu hỏi của PV, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xử lí nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về Covid 19, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng đến tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội đã phát tán nhiều clip nhạy cảm, nhiều người nghĩ rằng đó là hình ảnh liên quan từ quán Bar Sunny ở TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nêu rõ: Trên mạng xã hội hiện nay đang phát tán video clip cho rằng liên quan đến quán Bar Sunny, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương, điều tra làm rõ.

“Nếu điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc, sẽ kiên quyết xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che dung túng, vì rõ ràng những thông tin, clip sai lệch đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương.” – ông Lê Duy Thành bày tỏ.

Vĩnh Phúc: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19
Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình phức tạp của dịch Covid-19 tung tin đồn gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương

Thực tế, công tác điều tra xử lý vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, lực lượng chức năng đã làm rõ phần nhiều các clip phát tán trên mạng trong thời gian vừa qua, không phải là xảy ra tại quán Bar Sunny ở Đồng Sơn, Phúc Yên, như những gì các đối tượng xấu tung tin. Mọi người cũng nên lưu ý, cảnh giác với những thông tin xấu độc.

Ngoài clip có liên quan đến quán Bar Sunny, hiện mạng xã hội còn xuất hiện 1 vài clip ngắn nhạy cảm được gắn hình ảnh có liên quan đến Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen, TP Vĩnh Yên, cho rằng trung tâm này hoạt động kinh doanh mại dâm trá hình núp bóng dưới hình thức massage chăm sóc sức khỏe.

Liên quan đến nội dung này, lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen, TP Vĩnh Yên khẳng định: “Toàn bộ thông tin được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây nói về việc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen hoạt động kinh doanh massage trá hình là hoàn toàn sai sự thật”, các đối tượng phát tán những hình ảnh cắt ghép, thêu dệt không đúng sự thật. Hành vi trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự của toàn bộ quý khách hàng và nhân viên của Trung tâm, đồng thời gây ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng dịch vụ và hoạt động của Trung tâm”. Hiện tại, Trung tâm đang tiếp tục thu thập những bài đăng tải thông tin sai sự thật, yêu cầu gỡ bài và đính chính thông tin. Đồng thời chuẩn bị hồ sơ đề nghị Sở Thông tin – Truyền thông và Công an tỉnh Vĩnh Phúc vào cuộc làm rõ các trường hợp đăng tải thông tin chưa được xác minh, không đúng sự thật về Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Hoa Sen.

Tính đến 14g ngày 10-5, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 52 ca dương tính với Covid-19 và 25 ca nghi ngờ nhiễm. Cơ quan chức năng cùng người dân Vĩnh Phúc đang gồng mình chống lại dịch bệnh. Lần này dịch bệnh phát tán diện rộng với nhiều biến chủng mới cực kỳ nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao, nhiều người dân ban đầu đã có tâm lý hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, sau những ngày nỗ lực không mệt mỏi, dù các ca dương tính Covid-19 vẫn tiếp tục gia tăng, nhưng cũng đã xuất hiện những tín hiệu khả quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, xác định được nguồn gốc các ca bệnh, để có phương án khống chế, kiểm soát hiệu quả.

Vĩnh Phúc: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19
Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc lấy mẫu xét nghiệm cư dân Khu đô thị Đồng Sơn, áp dụng chiến lược khoanh vùng truy vết F1, F2, chủ động đánh chặn Covi-19.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Không hoang mang, cần tăng cường cảnh giác với những thông tin không kiểm chứng về tình hình dịch bệnh do các đối tượng xấu lan truyền. Khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo và phù hợp tình hình thực tế của từng địa bàn.

Thần tốc, tổ chức điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các khu vực, trường hợp có liên quan đến người mắc Covid-19; khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, giám sát và theo dõi chặt chẽ theo quy định, không để bỏ sót các trường hợp có nguy cơ cao. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung và xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế…

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động