Chủ nhật 19/05/2024 11:58

Vĩnh Phúc lập 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện quyết định của UBND huyện Yên Lạc và chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đêm 3-5, cơ quan chức năng đã triển khai phối hợp lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, chiều 3-5, huyện Yên Lạc tiếp nhận thông báo trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là H.A.H, SN 1988, ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn. Đây là thôn có hơn 200 hộ dân với gần 800 khẩu, chủ yếu làm nông nghiệp.

Vĩnh Phúc lập 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn
4 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được lập ngay trong đêm 3-5 tại thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, sau khi địa phương nhận được thông báo trên địa bàn có trường hợp dương tính với Covid-19

Qua rà soát, nắm bắt tình hình tại địa bàn, Công an xã Đồng Văn đã phát hiện đây cũng là trường hợp đến quán Bar-Karaoke Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, H.A.H di chuyển, tiếp xúc với nhiều người, trong đó có nhiều người trong thôn xóm. Ngoài ra, huyện Yên Lạc cũng là huyện đang có 2 công dân vừa hết thời hạn cách ly tại tỉnh khác trở về địa phương.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, huyện Yên Lạc sẽ cân nhắc phương án dừng lập chốt hay tiếp tục lập chốt thôn Báo Văn 1, kéo dài hay rút ngắn thời gian, theo đúng quy định của pháp luật và để kiểm soạt dịch bệnh hiệu quả nhất.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động