Thứ bảy 20/04/2024 05:09

Vĩnh Phúc: Hướng dẫn thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm giải đáp những băn khoăn thắc mắc trước kỳ tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022, xét tuyển Đại học, Cao Đẳng năm học 2021-2022 sắp diễn ra, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã cung cấp thông tin hướng dẫn để thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do cùng các phụ huynh học sinh tránh được các sơ suất khi đăng ký dự thi.
Vĩnh Phúc: Hướng dẫn thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi
Ảnh minh họa

Cụ thể, từ ngày 28 đến hết ngày 29/4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản - là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh (CCCD/CMND). Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế, cùng với mật khẩu để truy cập Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT (tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Lưu ý, các thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3/5. Thực hiện đăng ký dự thi (chính thức) từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022: Thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại trường đang học.

Với thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi (trường mà học sinh đã học lớp 12); Thí sinh đăng ký dự thi lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng trực tiếp tại một đơn vị đăng ký dự thi gần nhất trong tỉnh.

Thí sinh tự do đến trường in phiếu đăng ký dự thi và điền thông tin. Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh tự do sẽ được Đơn vị đăng ký dự thi cấp cho tài khoản - là số CCCD/CMND của thí sinh và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi nói trên.

Lưu ý thêm, thí sinh xét tuyển đại học bằng các hình thức khác (xét học bạ, đánh giá năng lực…) đều phải đăng ký dự thi và phải tích vào mục 9 (Thí sinh có dùng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm) trong Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu của Bộ GD&ĐT.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động