Thứ sáu 26/04/2024 06:11

Vĩnh Phúc: Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương đã giải phóng mặt bằng gần 95 % diện tích

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 15-9 huyện Yên Lạc tổ chức giải phóng mặt bằng gần 6000 m2 của 9 hộ ở thôn Đồng Nắng, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương.

Ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết: Trước khi tiến hàng giải phóng mặt bằng, các cơ quan chức năng đã tiến hành vận động tuyên tuyền, để người dân chấp hành bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai đúng tiến độ.

“Quá trình vận động có 3 trong số 9 hộ dân thuộc diện buộc phải giải phóng mặt bằng, đã chủ động nhận tiền hỗ trợ bồi thường. Còn lại 6 hộ không nhận, nên lực lượng chức năng vẫn phải triển khai các bước theo quy định, số tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng của các hộ chưa nhận, sẽ được huyện gửi vào Kho bạc Nhà nước huyện Yên Lạc.” – ông Nguyễn Xuân Thông giải thích.

Vĩnh Phúc: Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương đã giải phóng mặt bằng gần 95 % diện tích
San gạt mặt bằng triển khai Dự án Cụm Công nghiệp làng nghề Minh Phương

Dự án Cụm công nghiệp làng nghề Minh Phương có diện tích thu hồi là 33,3ha của hơn 500 hộ, trong đó có 14,07 ha thuộc địa phận thị trấn Yên Lạc và 19,3ha thuộc địa phận xã Nguyệt Đức (đã hoàn thành giải phóng mặt bằng) đã được chủ đầu tư san nền, xây dựng hạ tầng theo quy định. Tính đến nay 15-9, huyện Yên Lạc đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng được hơn 30 ha (gần 95 % còn lại khoảng hơn 2 ha (gần 5 %) chưa giải phóng mặt bằng của 47/126 hộ ở thị trấn Yên Lạc chưa chấp thuận nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng liên quan sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Sau thời gian tuyên truyền, nếu các hộ vẫn cố tình không nhận với những lý do không có căn cứ giải quyết, buộc huyện phải giải phóng mặt bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động