Thứ năm 09/12/2021 01:42

Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng và góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ngày 21-10, tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch Covid-19. Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện trong thời gian qua, với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.
Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Bảo vệ và chăm sóc trẻ em trước tác động của đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội, trong đó có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do Covid-19. Hàng chục ngàn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…

 Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để điều phối hỗ trợ cho 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.

Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua. Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng Xanh Hy Vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9-2021
Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9-2021

Góp “vùng xanh hy vọng” cho một Việt Nam khỏe mạnh

Được triển khai trong giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

“Bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vaccine - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người, trong đó có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã đạt được.” – Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt

Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital chia sẻ về ý nghĩa dự án: “Dự án Vùng Xanh Hy Vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Và cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án.”

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt
Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa

“Trong đại dịch Covid-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch.” – Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết.

Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát
Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát

Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021); hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn… Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

PV

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: Đảm bảo hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19

Hà Nội: Đảm bảo hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến nay, đã quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay cho trên 5,166 triệu lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng kinh phí 6.162 tỷ đồng.
Lương y Bùi Văn Tịnh sống hết mình với đam mê nghề thuốc và nhiệt huyết với thiện nguyện

Lương y Bùi Văn Tịnh sống hết mình với đam mê nghề thuốc và nhiệt huyết với thiện nguyện

Lương y Bùi Văn Tịnh, 60 tuổi, ở ấp Tân Phước, xã Tân Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang được người dân nơi đây biết đến không chỉ là người chữa bệnh giỏi mà còn là người có tấm lòng nhân hậu, giúp đỡ người nghèo.
Hà Nội: Hỗ trợ 5,152 triệu lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Hà Nội: Hỗ trợ 5,152 triệu lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, đến ngày 1-12, toàn Thành phố đã quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay cho trên 5,152 triệu lượt đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng kinh phí 6.130 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 116/NQ-CP, Nghị quyết 15/NQ-HĐND là 5.724,2 tỷ đồng; nguồn vận động xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng ngoài quy định là 405,2 tỷ đồng.
Hồi hương tránh dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hồi hương tránh dịch tiềm ẩn nhiều rủi ro

Trong những ngày qua, nhiều người dân cư trú tại các tỉnh thành phía Nam như TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương,… ồ ạt về quê tránh dịch giữa thời điểm các địa phương này đang thực hiện “giãn cách xã hội”.
Kỳ 3: Các trường hợp được hoãn, hủy phiên đấu giá

Kỳ 3: Các trường hợp được hoãn, hủy phiên đấu giá

Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng có tâm lý e dè và không “mặn mà” với tài sản thi hành án là việc chủ tài sản và tổ chức đấu giá tài sản “tuỳ tiện” huỷ phiên đấu giá… ngay sát giờ dự kiến tổ chức phiên đấu giá.
Đề xuất phối hợp đưa trẻ em được nhận nuôi ở nước ngoài về thăm quê hương

Đề xuất phối hợp đưa trẻ em được nhận nuôi ở nước ngoài về thăm quê hương

Văn phòng con nuôi nước ngoài phối hợp với Cục Con nuôi tổ chức thực hiện các chương trình đưa trẻ em về thăm quê hương, đất nước.
Phiên bản di động