Thứ bảy 30/03/2024 14:05

Vì sao chúng ta không nên nhổ tóc bạc?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình trạng bạc tóc ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ và người trung niên làm ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống. Vậy chúng ta có nên nhổ tóc bạc hay không?
5 nguy hại khôn lường từ việc nhổ tóc bạc
Việc nhổ tóc bạc sẽ gây ra nhiều tác hại

Theo các chuyên gia, tóc bạc quá sớm gây mất thẩm mỹ, ngứa ngáy, đôi khi còn đi kèm với một số vấn đề như rụng tóc, hư tổn hoặc bị xơ cứng và là nỗi phiền muộn của nhiều người.

Vậy chúng ta có nên nhổ tóc bạc hay không? Câu trả lời là không, việc nhổ tóc bạc sẽ gây ra nhiều tác hại mà rất nhiều người không hề biết đến.

Cụ thể, khi nhổ tóc bạc chúng ta sẽ vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc có tác dụng “chỉ hướng” mọc cho sợi tóc. Lúc này, tóc dễ dàng mọc ngược vào trong, gây ngứa ngáy khó chịu hoặc nổi mụn trên da đầu.

Hành động này cũng ảnh hưởng xấu tới các nang tóc bởi khi nhổ nhiều lần đồng nghĩa với việc nang tóc bị can thiệp liên tục. Hậu quả làm cho nang tóc bị thoái triển, hỏng nang, tóc mới mọc lên sẽ rất kém, dễ gãy. Điều này khiến người bạc tóc không thể thoải mái tạo kiểu với mái tóc của mình, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu.

Trên thực tế, nhổ tóc bạc chỉ là biện pháp tạm thời bởi sợi tóc mọc lại sẽ vẫn màu xám. Một khi các tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết, tóc không thể đen trở lại. Cho nên, có nhổ tóc bạc nhiều đến mấy đi nữa thì chúng vẫn sẽ quay lại. Thậm chí chúng còn nhiều hơn trước và mọc nhanh hơn trước nữa.

Để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm, bạn nên chọn cho mình những phương pháp hữu hiệu và phù hợp, chẳng hạn như nhuộm tóc, dùng dầu gội đen tóc, hoặc dùng những dòng sản phẩm có thành phần từ hà thủ ô, chanh, bồ kết... có chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc... Đặc biệt, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh; không sử dụng các thức uống, chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá...

Những biện pháp ngăn ngừa tóc bạc sớm
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động