Thứ tư 08/05/2024 07:51

VFF chính thức công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một thời gian dài chờ đợi thì cuối cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã chính thức tân HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
VFF chính thức công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam
Ông Philippe Troussier trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Theo đó, chiều nay (16/2), VFF xác nhận đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Philippe Troussier trở thành “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam.

Hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia 67 tuổi sẽ có thời hạn tới ngày 31/7/2026. Mục tiêu mà VFF và ông Troussier hướng tới trong lần hợp tác này không gì khác ngoài mục tiêu trọng tâm là World Cup 2026, khi mà giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ tăng số đội tham dự lên 48 đội.

Theo một số nguồn tin, ông Troussier có thể nhận được mức lương khoảng gần 60.000 USD/tháng (tương đương với 700.000 USD/năm). Dự kiến, vào cuối tháng 2 này, chiến lược gia người Pháp sẽ tới Việt Nam, thực hiện lễ ký kết hợp đồng.

Ngoài nắm quyền tại đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người Pháp còn phụ trách luôn đội U23 với mục tiêu đầu tiên là bảo vệ tấm Huy chương Vàng bóng đá nam tại SEA Games 32 sắp tới.

“Đây là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được VFF tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ. Cho đến thời điểm hiện tại, VFF và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới”, trích thông báo của VFF.

Trước đó, năm 2018, HLV Philippe Troussier cũng đã có thời gian làm việc tại Việt Nam khi trở thành Giám đốc kỹ thuật trung tâm đào tạo PVF và là HLV trưởng đội U19 Việt Nam vào năm 2019.

Ông Troussier cũng có sự nghiệp rất thành công khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 1998 đến 2002 với thành tích vào vòng 16 đội tại World Cup 2002. Ở cấp độ CLB, chiến lược gia người Pháp cũng đã từng dẫn dắt đội bóng giàu thành tích là Marseille.

HLV Park Hang-seo nói lời chia tay ĐT Việt Nam HLV Park Hang-seo nói lời chia tay ĐT Việt Nam
VFF công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam khi nào? VFF công bố HLV trưởng ĐT Việt Nam khi nào?
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động