Thứ bảy 20/04/2024 17:53

Vé máy bay tết Nguyên Đán 2022 bất ngờ đảo chiều tăng giá

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu như vài ngày trước giá vé may bay tết Nhâm Dần còn ở mức thấp số lượng người mua vé giảm thì mới đây theo khảo sát nhanh từ hệ thống vé trực tuyến cho thấy cao điểm tết Nguyên đán từ ngày 19-1, giá vé máy bay đã đảo chiều tăng khá cao.
Vé máy bay tết Nguyên Đán 2022 bất ngờ đảo chiều tăng giá
Vé máy bay cao điểm tết đảo chiều tăng giá

Sau khi các tỉnh địa phương dần công bố phương án phòng chống dịch ở tửng địa phương chụ thể thì số lượng người dân đặt vé máy bay về quê ăn tết đã có chiều hướng tăng cao. Nhiều đường bay như TP.HCM đi Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Chu Lai, tần suất khai thác của hãng đã tăng nhanh.

Một trong những đường bay có tần suất tăng cao có thể phải kể đến đường bay bay TP.HCM - Vinh (Nghệ An) có 15 chuyến/ngày so trước đó một tháng tần suất khai thác tăng đáng kể. Giá vé trên chặng bay này dao động 2,1-3,6 triệu đồng/vé/chiều, tùy hãng và giờ bay. Trong đó, phân khúc vé giá cao do Vietnam Airlines khai thác.

Ngoài ra thì các đường bay khác cũng tăng tần xuất lên để phục vụ người dân đi lại dịp cuối năm chặng bay TP.HCM - Thanh Hóa có tần suất khai thác 15-20 chuyến/ngày với bốn hãng khai thác. Trong đó, Vietnam Airlines và VietJet có tần suất khai thác nhiều nhất, mỗi hãng có 6-7 chuyến ngày trên chặng này. Giá vé cũng dao động 1,8-3,6 triệu đồng/vé.

Vào giai đoạn cao điểm là từ 19-1 đến 16-2 (cao điểm tết Nguyên đán) thì Cục Hàng không Việt Nam cho biết số lượng chuyến bay sẽ tăng 1,5 - 2 lần ) so với giai đoạn từ ngày 29-12-2021 đến 18-1-2022 trên các đường bay Hà Nội đi/đến TP.HCM; TP.HCM đi/đến Đà Nẵng, TP.HCM đi/đến Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bình Định.

Còn đối với các đường bay khác thì tần suất khai thác không có gì thay đổi giống với giai đoạn trước là 9 chuyến/ngày với số ghế cung ứng dự kiến là 14.000 chuyến bay với khoảng 2,7 triệu ghế.

Như vậy, theo số liệu dự kiến thì số ghế cung ứng tết Nhâm Dần đã giảm gần 1 triệu ghế so với năm ngoài. Tuy nhiên, so với số lượng vé bán cách đây 20 ngày thì sự gia tăng số lượng vé là tín hiệu đáng mừng đối với ngàng hành không trong giai đoạn này.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động