Thứ bảy 11/05/2024 02:32

VĐV đầu tiên bị đình chỉ thi đấu tại ASIAD 19 vì doping là ai?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một thông báo mới nhất vào ngày 29/9, Cơ quan Kiểm tra Quốc tế (ITA) cho biết võ sĩ người Afghanistan, Mohammad Khaibar Nooristani, đã bị đình chỉ thi đấu tại ASIAD 19 vì dương tính với doping.
Võ sĩ người Afghanistan Mohammad Khaibar Nooristani đã được xét nghiệm bốn ngày trước trận đấu nhưng cần có thời gian để có kết quả khả quan. Hình ảnh đại diện. | Tín dụng hình ảnh: AP
Võ sĩ người Afghanistan Mohammad Khaibar Nooristani là trường hợp đầu tiên bị phát hiện sử dụng doping tại ASIAD 19. Ảnh minh hoạ: AP

VĐV 37 tuổi này trở thành trường hợp đầu tiên bị phát hiện sử dụng doping khi tham gia đấu trường thể thao châu lục tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Theo ITA, mẫu thử A của Mohammad Khaibar Nooristani cho thấy kết quả dương tính với 2 chất cấm, cả 2 đều thuộc loại steroid đồng hóa.

Trận đấu của Mohammad Khaibar Nooristani đã diễn ra vào ngày 25/9 ở hạng cân 71kg, và anh đã để thua đối thủ. Mẫu xét nghiệm cho kết quả doping được thu thập 4 ngày trước trận đấu. Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, Mohammad Khaibar Nooristani đã bị đình chỉ thi đấu ngay lập tức. Đến thời điểm hiện tại, cả Nooristani và Đoàn Thể thao Afghanistan đều chưa lên tiếng về sự việc.

Trong một phát biểu gần đây, Cố vấn Ủy ban Chống doping của Hội đồng Olympic châu Á, Mani Jegathesan, đã tuyên bố rằng tình trạng gian lận chất kích thích tại Á vận hội sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Ông Jegathesan nhấn mạnh: "Mọi VĐV tham gia Á vận hội cần phải hiểu rằng họ có thể bị kiểm tra đột xuất bất cứ lúc nào. Đó là biện pháp tốt nhất để đảm bảo rằng chúng ta có một sự kiện trong sạch."

Với sự tham gia của khoảng 12.000 vận động viên tại ASIAD lần thứ 19 tại Hàng Châu, ông Jegathesan thừa nhận rằng không thể kiểm tra doping cho toàn bộ các VĐV. Thay vào đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên, bao gồm cả những vận động viên có thành tích xuất sắc như phá kỷ lục thế giới hoặc châu Á, cũng như những trường hợp mà họ "nhận được thông tin mật báo".

Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Nepal tại ASIAD 19 ở đâu? Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Nepal tại ASIAD 19 ở đâu?
Cập nhật Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất: Đoàn Thể thao Việt Nam giữ nguyên vị trí thứ 15 Cập nhật Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất: Đoàn Thể thao Việt Nam giữ nguyên vị trí thứ 15
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động