Thứ sáu 26/04/2024 05:24

VCK World Cup nữ 2023: Việt Nam rơi vào bảng đấu "tử thần"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 22/10 (giờ Việt Nam), tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật và sự kiện Aotea (New Zealand) đã diễn ra bốc thăm chia bảng cho 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup nữ 2023.
VCK World Cup nữ 2023: Việt Nam rơi vào bảng đấu
8 bảng đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

32 đội tuyển lọt vào vòng chung kết (gồm 29 đội vào thẳng và 3 đội từ vòng play-off liên lục địa) được chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Trước khi tiến hành bốc thăm, FIFA cũng đã chia các đội vào 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội. Việc chia nhóm hạt giống được căn cứ vào thứ hạng các đội trên BXH FIFA trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm.

Ở vị trí 34 thế giới, ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng Costa Rica, Jamaica, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ireland, Colombia và Argentina.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong 6 đại diện của châu Á ở đại hội lần này, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.

Kết quả, những lá thăm may rủi đã đẩy đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu "tử thần" - bảng E với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở trận play-off A.

Tuyển Mỹ hiện đang là đương kim vô địch của giải đấu và cũng là đội nắm nhiều chức vô địch nhất, trong khi Hà Lan là đương kim á quân.

Ở trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải chạm trán ngay nhà đương kim vô địch Mỹ (ngày 22/7/2023). Tiếp đó, Việt Nam sẽ đối đầu đội thắng ở trận play-off A (27/7) và kết thúc vòng bảng bẳng trận gặp Hà Lan (1/8)

Đây thực sự là thử thách quá lớn cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trực tiếp có mặt tham dự lễ bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời ĐT nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới. ĐT nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng. Được thi đấu như vậy, vận động viên sẽ ngày càng tiến bộ hơn. Qua đây, các chị làm gương cho các em trẻ, bóng đá nữ chúng ta chưa thực sự phát triển. Có những tấm gương được thi đấu World Cup như này, các bạn trẻ tích cực tập luyện hơn, đông hơn, có nhiều gương mặt tốt mới ở ĐT nữ Việt Nam".

Công bố nhóm hạt giống tại VCK U20 châu Á 2023 Công bố nhóm hạt giống tại VCK U20 châu Á 2023
ĐT nữ Việt Nam ĐT nữ Việt Nam "out trình" khu vực để giành vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022
Công bố “thuyền trưởng” dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023 Công bố “thuyền trưởng” dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2

U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2

U23 Việt Nam đã phải đối diện với một trận đấu đầy khó khăn trước U23 Uzbekistan trong trận hạ màn bảng D của vòng chung kết U23 Châu Á 2024 và đón nhận thất bại với tỷ số 0-3.
Xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, 22h30 tối nay 23/4/2024

Xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, 22h30 tối nay 23/4/2024

Link xem trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan diễn ra vào 22h30 tối nay 23/4/2024 theo giờ Việt Nam.
Tin cực vui cho U23 Việt Nam trước vòng tứ kết U23 châu Á

Tin cực vui cho U23 Việt Nam trước vòng tứ kết U23 châu Á

Bảng C của vòng chung kết U23 châu Á 2024 đã khép lại với sự bất ngờ lớn. U23 Iraq đã quật ngã U23 Saudi Arabia ở lượt trận cuối để giành vé vào vòng tứ kết với ngôi đầu bảng C. Việc U23 Iraq giành ngôi nhất bảng C cũng được xem là tin vui với U23 Việt Nam.
Man Utd ngược dòng vất vả trước đối cuối bảng Premier League

Man Utd ngược dòng vất vả trước đối cuối bảng Premier League

Trận đấu bù vòng 29 Premier League giữa Man Utd và Sheffield Utd đã kết thúc với một chiến thắng quan trọng cho Quỷ Đỏ, khi họ ngược dòng để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2.
Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại tại derby Merseyside

Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại tại derby Merseyside

Trận derby Merseyside đã kết thúc với một thất bại cay đắng cho Liverpool, khi họ chịu thất bại ê chề trước Everton trên sân Goodison Park. Cú ngã tai hại này đã khiến đội bóng của Jurgen Klopp thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Có nên gọt vỏ khi ăn gừng?

Có nên gọt vỏ khi ăn gừng?

Gừng, một loại gia vị quen thuộc, không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy ăn gừng có nên gọt vỏ không?
Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Arab.
Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid

Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid

Sau trận đấu gặp Real Madrid, HLV Pep Guardiola đã tiết lộ lý do mà Kevin De Bruyne chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và không được tung vào sân.
Ronaldo lần đầu nhận thẻ đỏ tại Saudi Arabia

Ronaldo lần đầu nhận thẻ đỏ tại Saudi Arabia

Cristiano Ronaldo tiếp tục là tâm điểm chú ý khi siêu sao người Bồ đã bị trọng tài Mohammed Al Hoaish rút thẻ đỏ trực tiếp trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động