Thứ năm 25/04/2024 13:10

Vào tiệm vàng 2 lần để nghe ngóng trước khi cướp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để thực hiện hành vi cướp tài sản, Đào Ngọc Toàn đã 2 lần vào tiệm vàng để nghe ngóng, thăm dò...
Đào Ngọc Toàn sử dụng bình xịt hơi cay để chống trả nhân viên bảo vệ tiệm vàng
Đào Ngọc Toàn sử dụng bình xịt hơi cay để chống trả nhân viên bảo vệ tiệm vàng

Ngày 10/12, Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, sau gần 40 giờ truy tìm đối tượng cướp tiệm vàng xảy ra tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, trưa 9/12, Công an huyện Yên Dũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan bắt đối tượng gây ra vụ án khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, vào lúc 20h30 ngày 7/12, tại tiệm vàng Quang Hương ở huyện Yên Dũng, đối tượng Đào Ngọc Toàn (SN 1997, trú tại xã Song Khê, TP Bắc Giang) đeo khẩu trang vào giả vờ hỏi mua vàng, cướp đi 1 dây và 1 mặt dây chuyền vàng trọng lượng 1,5 cây, trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thảo H, nhân viên tiệm vàng Quang Hương cho biết, đối tượng vào tiệm vàng, yêu cầu cho xem loại dây và mặt dây chuyền loại to nhất, sau đó dùng bình xịt hơi cay để chống trả bảo vệ và nhân viên của tiệm vàng rồi lên xe máy tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Toàn khai đã mua trên mạng bình xịt hơi cay và một khẩu súng giả để thực hiện hành vi phạm tội. Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã thu được khẩu súng giả trên.

Sau khi cướp được số vàng trên, Toàn mang đến một cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Bắc Giang bán được hơn 76 triệu đồng rồi bắt taxi trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Đối tượng đã dùng số tiền đó đánh bạc trên mạng, mua điện thoại Iphone, quần áo gần hết.

Thượng tá Phạm Anh Tú, Phó trưởng Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang thông tin, đây là đối tượng lưu động nên cũng gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an huyện Yên Dũng và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã tóm gọn được đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Được biết, Đào Ngọc Toàn đã có 1 tiền án và 1 tiền sự, hiện không có công ăn việc làm. Trước khi thực hiện hành vi cướp tiệm vàng, trong buổi tối đó, đối tượng Toàn đã 2 lần vào tiệm vàng nghe ngóng, thăm dò.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tóm gọn tên cướp tiệm vàng sau 3 giờ  gây  án Tóm gọn tên cướp tiệm vàng sau 3 giờ gây án

CATP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt giữ thành công đối tượng cướp tiệm vàng trên địa bàn sau 3 giờ gây ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động