Thứ bảy 27/04/2024 18:11

Vạn Xuân Group lên tiếng về clip “người dân kêu cứu” do bụi từ dự án Happy One Central

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện Vạn Xuân Group cho biết, hình ảnh clip xả bụi ra môi trường tại công trình dự án Happy One Central là không chính xác. Trong khi, người dân địa phương khẳng định cuộc sống của họ bị đe dọa bởi ô nhiễm bụi.
Vạn Xuân Group lên tiếng về clip “người dân kêu cứu” do bụi từ dự án Happy One Central
Cơ quan chức năng cần xác định, có hay không việc xả bụi ra môi trường tại dự án Happy One Central. Ảnh cắt từ clip

Hai ngày qua, một clip do người dân chia sẻ quay lại cảnh cột ống xả chất thải được cho là bụi từ tòa nhà cao tầng đang xây dựng trực tiếp ra môi trường, thu hút sự quan tâm từ dư luận. Theo lời người trong clip, việc xả bụi như thế đã diễn ra nhiều ngày liền, khiến khu vực xung quanh bị ô nhiễm. Người dân sống cạnh đó rất lo lắng cho sức khỏe của họ.

Qua xác minh, clip trên được cho là quay tại dự án Happy One Central đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (trụ sở quận 12, TP Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư, Tổng thầu xây dựng là Central.

Trả lời cơ quan báo chí, lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết địa phương đã yêu cầu các đơn vị chức năng vào cuộc để làm rõ vụ việc, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định. Trường hợp vi phạm (nếu có) vượt thẩm quyền, thành phố sẽ kiến nghị Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên Môi trường phối hợp xử lí.

Liên hệ với đại diện Tập đoàn Vạn Xuân, khá bất ngờ khi chúng tôi nhận được câu trả lời rằng hình ảnh trong clip không phải bụi bẩn mà là nước do đơn vị tổng thầu đang thực hiện kiểm tra hệ thống PCCC. Người này nói: “Việc test PCCC từ ngày mấy tháng ba cho đến cuối tháng 3, để đầu tháng 4 lắp hệ thống PCCC”. Khi chúng tôi hỏi về kế hoạch PCCC thì người này cho biết phía bên tổng thầu đang nắm và chỉ gửi cho PV clip việc kiểm tra hệ thống vận hành nước PCCC.

Trong cùng diễn biến, chủ nhân quay clip đồng thời cũng là hộ dân sống gần công trình khẳng định với PV hình ảnh trong clip là bụi bẩn. Hiện tại, khắp mặt sân nhà người này bụi còn bám dày đặc. Ngoài ra, không chỉ riêng gia đình anh mà rất nhiều hộ dân sống quanh dự án đều hết sức bức xúc trước cách làm việc của đơn vị thi công.

Bài 2: Di dời các cơ sở sản xuất, bệnh viện ô nhiễm môi trường khỏi đô thị trung tâm
Hà Nội đề ra 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp phát triển ngành công nghiệp môi trường
Hà Nội: Chú trọng xử lý ô nhiễm môi trường, chỉnh trang đô thị
Thùy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động