Thứ năm 12/09/2024 14:05
Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội:

Vận động, hỗ trợ người dân sống quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn kéo dài, mực nước sông Nhuệ dâng cao, có nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân quanh bờ sông. Trước tình hình đó, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, tổ chức di dời giúp dân tránh lũ.
Vận động, hỗ trợ người dân sống quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn
Lực lượng công an vận động người dân ở nơi ngập nước di tản đến nơi an toàn. Ảnh CACC

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, tại phường Trung Văn, khu vực ven sông Nhuệ có 250 hộ với khoảng 700 nhân khẩu ở khu vực bị ảnh hưởng ngập úng, trong đó có 11 người cao tuổi và 17 trẻ em. Tất cả các hộ này đều là hộ tạm trú. Tại thời điểm kiểm tra có 15 hộ, khoảng 40 nhân khẩu bị nước ngập vào nhà. Tổ công tác đã yêu cầu di dời đến nơi ở khác, đồng thời cắt điện đối với các nhà bị ngập úng do ảnh hưởng của bão.

Vận động, hỗ trợ người dân sống quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn
Vận động, hỗ trợ người dân sống quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn
Lực lượng chức năng giúp người dân di dời tài sản. Ảnh CACC

Tại phường Đại Mỗ, tính đến 10h00 ngày 11/9, tổng số di dời là 42 hộ dân (118 người) trong đó: 5 hộ (12 người) tại tổ dân phố Giao Quang về ở tại nhà người thân; 30 hộ (90 người) khu Duội, khu Trại, tổ dân phố Giao Quang di dời vào ở trong khu dân cư của tổ dân phố, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt; 7 hộ (15 người) tại tổ dân phố số 1 Ngọc Trục di dời về ở tại nhà người thân cùng tổ dân phố, 1 người già không có thân nhân về ở tại Nhà văn hóa tổ dân phố số 2 Ngọc Trục, Nhân dân và tổ dân phố đảm bảo điều kiện sinh hoạt đầy đủ.

Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động phân công lực lượng, sẵn sàng phối hợp các lực lượng để giúp đỡ Nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Công an quận Tây Hồ sẵn sàng chiến đấu với mưa bão để cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn 24/24h Công an quận Tây Hồ sẵn sàng chiến đấu với mưa bão để cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn 24/24h
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động