Thứ tư 13/11/2024 05:06

VACHE phối hợp cùng TikTok phát động chiến dịch "Kiến thức phòng dịch"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-2-2020 tại Hà Nội, Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khoẻ Cộng đồng Việt Nam (VACHE) phối hợp cùng Bộ Y tế đồng hành cùng TikTok Việt nam và CLB Influencer Việt Nam (VIC) phát động chiến dịch truyền thông bằng phim ngắn (short-video) mang tên "Kiến thức phòng dịch".    

Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa VACHE và TikTok để triển khai “Chương trình phối hợp giữ Bộ Y Tế và Hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2019-2026”đã được ký kết giữa nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Chủ tịch VACHE Nguyễn Hồng Quân ngày 7-11-2019.

vache phoi hop cung tiktok phat dong chien dich kien thuc phong dich
Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa VACHE và TikTok. Ảnh: Duy Linh

Với cách tiếp cận mới mẻ, gần gũi với cộng đồng, chiến dịch hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức về sức khoẻ chuẩn xác, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

vache phoi hop cung tiktok phat dong chien dich kien thuc phong dich
TS. Nguyễn Thiện Trưởng- nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ nhiệm Uỷ ban dân số, gia đình và trẻ em Việt Nam; Phó chủ tịch thường trực hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam phát biểu khai mạc buỗi lễ. Ảnh: Duy Linh

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thiện Trưởng- Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ nhiệm Uỷ ban dân số, gia đình và trẻ em Việt Nam, phó chủ tịch thường trực hội giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam cho rằng, trong suốt 12 năm thành lập và phát triển của mình, Hội Giáo dục Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam đã luôn hoạt động theo các tôn chỉ, mục đích của Hội là “Đồng tâm, hiệp lực, phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, nâng cao chất lượng đời sống, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước”.

Với mục tiêu trên, Hội hoạt động rộng khắp đến mọi ngõ xóm, thôn bản, đến các cá nhân và gia đình. Đối với các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, Hội đã có nhiều nỗ lực góp phần, góp sức vào công tác tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở trong tổ chức Hội tham gia tích cực tuyên truyền hoạt động phát khẩu trang, nước sát khuẩn…

“Đặc biệt ngày hôm nay chúng ta ký kết chương trình phối hợp với TikTok là cơ quan truyền thông mạnh ở trên mạng chính là cơ hội chiến lược tuyên truyền về Hội, hoạt động của Hội và hoạt dộng của các tổ chức của Hội trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và bắt tay ngay vào việc phòng chống dịch Covid-19”, ông Trưởng cho biết.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh- Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, đối với xã hội thì công tác chăm sóc sức khoẻ rất quan trọng, chính vì thế mà TikTok mong muốn được đồng hành cùng VACHE để có thể phát động phong trào trong toàn dân.

“Phong trào này sẽ gồm 2 phần, phần thứ nhất là phương hướng hỗ trợ một kênh truyền thông, một tài khoản trên TikTok để thông qua tài khoản này có thể truyền tải các thông điệp đến với cộng đồng người sử dụng TikTok tại Việt Nam. Phần thứ hai là 2 bên đồng hành cùng nhau khởi động ngay lập tức một chương trình chia sẻ tri thức về phòng dịch bời vì hiện nay đang rất cấp thiết và chọn một chủ đề ở trong đấy là rửa tay là cái mà ai cũng thấy, ai cũng làm những không ai làm đến nơi đến chốn”, ông Thanh cho biết thêm.

vache phoi hop cung tiktok phat dong chien dich kien thuc phong dich
Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khoẻ Cộng đồng Việt Nam (VACHE) cùng TikTok ký hợp đồng phát động chương trình truyền thông bằng phim ngắn mang tên Kiến thức phòng dịch. Ảnh: Duy Linh

Chương trình “Kiến thức phòng dịch” sẽ diễn ra từ ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-2020 và kéo dài đến 27-3-2020 trên nền tảng TikTok. Với 2 hashtag challenges (thử thách chủ đề) mang tên #KienThucPhongDich và #VuDieuRuaTay, chương trình khuyến khích người dùng đăng tải các video về chủ động dự phòng các nguy cơ phổ biến đối với sức khoẻ, phòng tránh dịch bệnh thông qua các tình huống thú vị, kết hợp với âm nhạc và vũ đạo sinh động.

Đặt ra mục tiêu tạo ra 5.000 video về sức khoẻ và thu hút 50 triệu lượt xem, 2 thử thách của chương trình hứa hẹn đem đến hiệu quả truyền thông tích cực cho ngành y tế Việt nam, đặc biệt là lĩnh vực y tế cộng đồng.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động