Thứ ba 19/03/2024 16:22

Vaccine Pfizer-BioNTech đạt hiệu quả hơn 90% với trẻ em từ 5-11 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được hãng dược phẩm Mỹ - Pfizer cung cấp về mức độ hiệu quả của vaccine mà hãng này phối hợp sản xuất với hãng dược BioNTech (Đức) cho trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi.
Mỹ đã cấp phép tiêm vaccine
Mỹ đã cấp phép chính thức tiêm vaccine Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 16 tuổi trở lên.

Theo đó, ngày 22-10 (giờ địa phương), Pfizer cho biết loại vaccine ngừa Covid-19 của hãng này sản xuất cho hiệu quả chống lại virus SARS-CoV-2 cho trẻ em từ 5-11 tuổi đạt 90,7%. Nghiên cứu cho thấy trẻ đã được tiêm vaccine thì khi mắc Covid-19 sẽ có triệu chứng nhẹ hơn nhiều so với trẻ chưa tiêm.

Ngoài ra, trẻ nhỏ được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech liều thấp có khả năng hình thành kháng thể trước virus SARS-CoV-2 mạnh ngang với thanh thiếu niên và thanh niên tiêm liều bình thường.

Trong báo cáo thử nghiệm lâm sàng gửi tới Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ, Pfizer cho biết 16 trẻ em được tiêm giả dược đã mắc Covid-19, trong khi chỉ có 3 trẻ tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech bị mắc bệnh.

Trong số 2.268 trẻ em tham gia thử nghiệm, số trẻ được tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech nhiều gấp đôi so với số trẻ được tiêm giả dược. Do đó, hiệu quả phòng Covid-19 của vaccine này đối với trẻ em được tính là hơn 90%.

Theo kế hoạch, các cố vấn của FDA sẽ họp trong ngày 26-10 tới để bỏ phiếu về việc có nên khuyến nghị cơ quan này phê chuẩn sử dụng vaccine của Pfizer-BioNTech cho nhóm trẻ em từ 5-11 tuổi hay không.

Trong trường hợp được FDA cấp phép, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ sẽ đưa ra khuyến nghị về đối tượng được tiêm chủng.

Từ ngày 20-10, Mỹ đã thông báo chuẩn bị sẵn sàng tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi đủ điều kiện ngay sau khi CDC có khuyến nghị. Chính phủ đã chỉ đạo thiết lập điểm tiêm chủng ở hơn 100 hệ thống bệnh viện nhi trên toàn quốc, cũng như các phòng khám, nhà thuốc và các trường học.

Trước đó, FDA đã cấp phép chính thức tiêm vaccine Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 16 tuổi trở lên từ tháng 5 và cấp phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ 12-15 tuổi.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động