Thứ hai 21/10/2024 21:50

Số ca mắc sốt xuất huyết đạt mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 11-17/10), toàn thành phố ghi nhận 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 57 trường hợp so với tuần trước đó và là mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua.
Phun khử khuẩn tại những nơi nhiều bụi rậm, cây cỏ để phòng tránh sốt xuất huyết. Ảnh: HNM
Phun khử khuẩn tại những nơi nhiều bụi rậm, cây cỏ để phòng tránh sốt xuất huyết. Ảnh: HNM

Trong tuần cũng ghi nhận 24 ổ dịch sốt xuất huyết tại 14 quận, huyện – tăng 3 ổ dịch so với tuần trước, riêng Đống Đa và Thanh Oai mỗi nơi có 4 ổ dịch.

Đối với dịch bệnh tay chân miệng, trong tuần qua, trên địa bàn thành phố ghi nhận 37 trường hợp mắc, giảm một nửa số trường hợp mắc so với tuần trước. Bệnh sởi ghi nhận 6 trường hợp mắc trong tuần, gồm 5 trường hợp chưa được tiêm chủng và 1 trường hợp đã tiêm vaccine sởi. Ngoài ra, ghi nhận 1 trường hợp mắc ho gà tại quận Thanh Xuân…

CDC Hà Nội nhận định, tình hình dịch sốt xuất huyết có thể gia tăng nhanh trong thời gian tới do đang ở giai đoạn cao điểm dịch hàng năm. Trong tuần này, CDC Hà Nội đẩy mạnh thực hiện giám sát công tác xử lý ổ dịch sốt xuất huyết tại một số địa bàn như xã Lam Điền (Chương Mỹ), xã Phùng Xá (Thạch Thất), phường Cát Linh (Đống Đa), xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì).

Cũng liên quan đến tình hình dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội đang tiếp tục giám sát công tác triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi-rubella tại các xã, phường, thị trấn.

Đến nay, sau một tuần triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi trên toàn thành phố (bắt đầu từ ngày 14/10), Hà Nội đã tiêm được 23.296 đối tượng, trong đó có 22.777 trẻ từ 1-5 tuổi và 519 nhân viên y tế có nguy cơ cao.

Sốt xuất huyết vào mùa cao điểm: một số lưu ý trong điều trị và bổ sung dinh dưỡng
Thêm nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp trong giai đoạn giao mùa
Mây Hạ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động