Thứ sáu 19/04/2024 21:53

Vắc-xin ngừa Covid-19 được phê duyệt tiêm cho trẻ 5-11 tuổi tại Italia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi xem xét các dự liễu nghiên cứu về hiệu quả cũng như mức độ an toàn của vắc-xin ngừa Covid-19, Italia phê duyệt tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi tại quốc gia này.
Trẻ em tại Italia đang được tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh: AFP)
Trẻ em tại Italia đang được tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 1-12 (giờ địa phương), Cơ quan quản lý dược phẩm (AIFA) của Italia đã phê duyệt sử dụng vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Loại vắc-xin được sử dụng để tiêm cho nhóm này là vắc-xin ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech.

Quyết định này được đưa ra sau khi AIFA đã xem xét về hiệu quả cũng như mức độ an toàn của vắc-xin ngừa Covid-19 do Pfizer-BioNTech phát triển.

Bên cạnh đó, AIFA cũng đưa ra quyết định sau khi Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) thực hiện bước đi tương tự vào ngày 25-11.

EMA đã khuyến cáo rằng vắc-xin của Pfizer-BioNTech được tiêm cho trẻ 5-11 tuổi dưới dạng tiêm ở cánh tay với hai liều 10 microgram, cách nhau 3 tuần. Liều vắc-xin dành cho người lớn là 30 microgam.

Châu Âu đang trong bối cảnh trở thành “tâm dịch” mới trên toàn cầu do đại dịch Covid-19 khi mà khoảng một nửa số ca mắc mới và tử vong trên toàn cầu trong những tuần gần đây đều được ghi nhận tại khu vực này.

Do đó, quyết định mở rộng đối tượng tiêm chủng trên toàn châu Âu đang được các quốc gia hưởng ứng tích cực để đẩy nhanh mục tiêu miễn dịch cộng động và đưa cuộc sống trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Việc tiêm chủng cho trẻ em được các cơ quan y tế coi là một bước quan trọng để kiểm soát đại dịch Covid-19.

Với tình trạng số ca nhiễm mới đang gia tăng tại Italia, chính phủ nước này đã thắt chặt các quy định đối với những người không muốn tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, khi hạn chế đáng kể khả năng tiếp cận với một loạt các dịch vụ đồng thời áp dụng quy định bắt buộc nhiều nhóm đối tượng phải tiêm vắc-xin hơn.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động