Thứ bảy 27/04/2024 10:07

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden ở mức cao nhất trong 1 năm qua

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden của người dân Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 1 năm qua.
Tỷ lệ ủng hộ ông Biden ở mức cao nhất trong 1 năm qua
Tổng thống Joe Biden.

Theo đó, cuộc khảo sát mới nhất do Gallup thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden đã tăng lên gần 44% trong tháng 8.

Đây là mức tỷ lệ ủng hộ cao nhất của người dân Mỹ đối với ông Biden trong vòng 1 năm qua. Cuộc khảo sát của Gallup được thực hiện đối với hơn 1.000 người trưởng thành ở Mỹ từ 1/8 tới 23/8.

Cụ thể, 44% người trưởng thành ở Mỹ ủng hộ cách xử lý công việc của Tổng thống Biden, mức tăng đáng kể so với 38% trong tháng 7. Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Tổng thống Biden cũng từng có tỷ lệ người ủng hộ lên tới mức 49%.

Kết quả của cuộc khảo sát mới đây cho thấy ông Biden đang dần lấy lại niềm tin của cử tri Mỹ sau khi mức độ ủng hộ ông đã giảm đáng kể do tình trạng lạm phát liên tục ở mức cao.

Thời gian qua, Tổng thống Biden đã thông qua hàng loạt các dự luật giúp Mỹ dần lấy lại vị thế của mình. Cụ thể, thông qua dự luật Chip và khoa học tài trợ 52 tỷ USD cho các nhà sản xuất bán dẫn trong nước và tăng cường sức cạnh tranh với Trung Quốc. Bên cạnh đó là thông qua đạo luật Giảm lạm phát với các khoản đầu tư cho ứng phó với khí hậu, cải thiện các dịch vụ chăm sóc y tế và thuế.

Ngoài ra, dự luật kiểm soát súng đạn cũng đã được nhất trí thông qua nhằm hạn chế việc sử dụng súng, một trong những nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ xả súng tại quốc gia này.

Không những thế, Chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng thông báo đã thực hiện thành công chiến dịch chống khủng bố tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Afghanistan hồi đầu tháng.

Mới đây nhất, Tổng thống Biden đã quyết định xóa nợ sinh viên cho nhiều đối tượng cũng như giãn thanh toán các khoản nợ phải trả đến cuối năm nay.

Dự luật cấm vũ khí tấn công đã được thông qua tại Hạ viện Mỹ Dự luật cấm vũ khí tấn công đã được thông qua tại Hạ viện Mỹ
Thủ lĩnh Al-Qaeda đã bị tiêu diệt tại Afghanistan Thủ lĩnh Al-Qaeda đã bị tiêu diệt tại Afghanistan
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động