Thứ tư 08/05/2024 08:17
Quận Thanh Xuân:

Tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính và kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận rõ tầm quan trọng về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, vừa qua, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức 19 buổi truyền thông cho trên 5.000 học sinh, giáo viên và ban phụ huynh tại 13 trường THCS trên địa bàn quận.
Tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính và kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn
TS.BS Hồ Mai Hoa, chuyên gia tư vấn quốc gia về Chăm sóc sức khoẻ sinh sản giải đáp các thắc mắc về tâm sinh lý lứa tuổi cho các em học sinh. Ảnh: Minh Nhật

Thông qua các buổi truyền thông, các em được cung cấp kiến thức về giới, bình đẳng giới, kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên/thanh niên; giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, đề cao tình bạn, tình bạn khác giới và tình yêu lành mạnh tuổi học trò. Đặc biệt, các em sẽ được cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; một số vấn đề khó nói trong tình bạn khác giới, tình yêu, tình dục, giúp các em biết cách phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thai ngoài ý muốn; đối phó với tệ nạn xâm hại tình dục.

Tại đây, các em cũng sẽ được giao lưu với báo cáo viên và đặt ra các câu hỏi về tâm sinh lý lứa tuổi học trò, như: Tại sao đến tuổi này chúng con lại thích chơi với bạn khác giới?; Tại sao bố mẹ thầy cô lại e ngại khi chúng con chơi thân với bạn khác giới?; Bạn thân của con nhắn tin "Mình yêu nhau đi" thì con phải làm sao?; Tại sao một số bố mẹ không hiểu được những mong muốn của chúng con????. Rất nhiều câu hỏi tương tự đã được TS.BS Hồ Mai Hoa, chuyên gia tư vấn quốc gia về Chăm sóc sức khoẻ sinh sản và ThS.BS Nguyễn Tân Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, Cục DS-KHHGĐ hướng dẫn, tư vấn và giải đáp cho các em.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em. Ngoài ra, thông qua các hoạt động này, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng cho vị thành niên về giới, giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, kỹ năng sống, giúp các em biết cách xử lý trước sự thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, phòng tránh các tệ nạn xã hội và giảm thiểu tình trạng quan hệ tình dục/mang thai ở tuổi vị thành niên.

Nhân rộng 5 mô hình truyền thông nâng cao chất lượng dân số
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động