Thứ bảy 20/04/2024 11:26

Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động tham gia Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2019).

Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền đường lối kháng chiến của Đảng và nhân dân ta; khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với chiến dịch Đông - Xuân 1953 - 1954 và Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như toàn bộ Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta. Nêu bật thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược; khẳng định ý nghĩa to lớn và sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc Việt Nam, với quốc tế và thời đại; tôn vinh và tri ân các anh hùng, liệt sỹ, các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và quân dân cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Ca ngợi những thành tựu to lớn của đất nước, của các tỉnh vùng Tây Bắc 65 năm qua kể từ sau chiến thắng Điện Biên Phủ; khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và những bài học quý báu của Chiến thắng Điện Biên Phủ, đưa các tỉnh Tây Bắc cùng cả nước ngày càng phát triển giàu đẹp và văn minh.

tuyen truyen luu dong ky niem 65 nam ngay chien thang lich su dien bien phu

Ảnh minh họa

Các hoạt động tham gia liên hoan bao gồm: Diễu hành xe tuyên truyền lưu động, Chương trình văn nghệ cổ động, Trưng bày và thuyết minh triển lãm ảnh. Trong đó, xe tham gia Liên hoan tuyên truyền lưu động được trang trí đẹp, chắc chắn, trang bị loa phóng thanh, cờ hoa. Chương trình văn nghệ cổ động kết hợp sử dụng các phương thức ca, múa, nhạc, tiểu phẩm. Các tiết mục cổ động với những liên khúc hát, múa và tiểu phẩm thực hiện theo đúng chủ đề, tạo không khí sôi động, hào hùng. Ngoài ra, có thêm các tiết mục hát múa phục vụ hoạt động giao lưu với các tỉnh bạn.

Đối với triển lãm ảnh, lựa chọn các hình ảnh, hiện vật tuyên truyền những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, phong trào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại để trưng bày tại không gian triển lãm do Ban Tổ chức quy định. Sau khi triển lãm sẽ tặng lại hình ảnh, hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Điện Biên để sưu tầm, bổ sung cho kho hiện vật, tư liệu phục vụ cho công tác trưng bày.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động