Thứ sáu 19/04/2024 22:03
Xét xử vụ bé gái bị đóng đinh vào đầu:

Tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một ngày xét xử, cuối phiên tòa, HĐXX của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên, bị cáo gây ra vụ án khiến cháu bé 3 tuổi tử vong do bị đóng đinh vào đầu, mức án tử hình.
Tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên
Tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Trung Huyên

Nguyễn Trung Huyên bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội "Giết người", "Cố ý gây thương tích", quy định tại các điểm b, i, n, q, Khoản 1, Điều 123 và điểm đ, Khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

HĐXX sơ thẩm nhận định, từ các chứng cứ, tài liệu, lời khai của bị cáo, lời khai của những người liên quan cũng như diễn biến xét xử tại phiên tòa, đủ căn cứ xác định, trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022, Huyên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập cháu A.

Việc làm này nhằm mục đích để không phải nuôi dưỡng, không để cháu A. làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và Luyến (mẹ đẻ cháu A.).

Hành vi phạm tội của Huyên thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, trị an của địa phương. Huyên chỉ vì động cơ ích kỷ, chỉ vì không muốn nuôi dưỡng con riêng của chị Luyến, bị cáo đã nhiều lần có các hành vi tàn độc, thực hiện hành động tội phạm bỉ ổi với cháu A.

Đỉnh điểm của sự man rợ, dã man trong hành vi của bị cáo là lần bị cáo đóng đinh vào đầu bé, hậu quả khiến bé tử vong. Hành vi của bị cáo bị xã hội lên án, bức xúc trong dư luận.

Mặc dù bị cáo đã thành khẩn khai báo, xong với tính chất và hậu quả hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên, HĐXX tuyên án bị cáo Nguyễn Trung Huyên phạm tội "Cố ý gây thương tích", "Giết người"; hình phạt đối với bị cáo là tử hình.

Đối với hành vi của Luyến, luật sư và đại diện gia đình cho rằng, cần khởi tố Luyến về hành vi che giấu, không tố giác tội phạm, tại phiên tòa hôm nay, HĐXX thấy rằng chưa đủ căn cứ. Tuy nhiên, vẫn đề nghị cơ quan tố tụng tiếp tục điều tra, không bỏ lọt tội phạm.

Về trách nhiệm dân sự, yêu cầu bị cáo Huyên bồi thường cho gia đình nạn nhân 469 triệu.

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1995, trú tại xã Canh Nậu, Thạch Thất) kết hôn với anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, người cùng xã) và có 3 con chung. Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống nên hai người ly hôn, chị Luyến nuôi con út là cháu Đỗ Ngọc A. (SN 2019).

Sau khi ly hôn, chị Luyến làm thuê cho một xưởng mộc ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất. Trong thời gian này, người phụ nữ phát sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên.

Cáo trạng cho biết, cuối tháng 10/2021, chị Luyến cùng Huyên đưa cháu A. chuyển đến thuê phòng trọ ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, Thạch Thất, sống như vợ chồng với nhau. Quá trình chung sống, Huyên thấy cháu A. có thái độ không nghe lời nên nhiều lần hành hạ, đánh đập và nảy ý định giết cháu để không phải nuôi dưỡng.

Huyên đã 5 lần hành hạ cháu A. và là người trực tiếp gây ra cái chết của cháu A. ngày 12/3/2022.

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động