Thứ năm 25/04/2024 20:15

Tưới nước đường phố Hà Nội để hạ nhiệt ngày nắng nóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm giảm bớt nắng nóng tại một số tuyến đường chính, có ít cây xanh, nhiều quận của Hà Nội đã triển khai tưới nước rửa đường nhằm làm dịu bớt bầu không khí nắng nóng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) cho biết, tại quận Ba Đình, đơn vị đã tưới nước rửa đường trên các tuyến phố: Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Đào Tấn, Liễu Giai, Văn Cao...

Tương tự, tại quận Hoàn Kiếm, đơn vị đã tưới rửa nước ở các phố: Tràng Tiền, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Hàng Ngang, Hàng Đường, Hàng Giấy, Hàng Gai, Hàng Bông…

Sau khi được tưới nước, nhiệt độ các tuyến phố giảm đáng kể, từ 3 đến 6 độ C, tùy từng thời điểm. Việc rửa đường không chỉ giúp hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng mà còn giảm bụi, đường phố sạch hơn, giúp người đi đường đỡ ngột ngạt, oi bức.

Về công tác tưới nước rửa đường, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận về nguyên tắc cho phép rửa đường trở thành một nội dung trong công tác duy trì vệ sinh môi trường thường xuyên.

Theo đó, các địa phương thực hiện rửa đường khi thời tiết nắng nóng từ 40 độ C trở lên, nhằm làm không khí đường phố dịu mát, giảm ô nhiễm. Về kinh phí cho việc rửa đường sẽ do Ủy ban Nhân dân các quận, huyện chịu trách nhiệm.

Các quận, huyện chủ động phối hợp với đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn sẽ xác định các tuyến đường, phố cần thực hiện tưới nước rửa đường để đảm bảo kịp thời.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động