Thứ năm 18/12/2025 06:03

Từ vụ nhân viên Toyota Láng Hạ "chôm" tiền trên xe của khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Khách hàng mang xe đến xưởng Toyota Láng Hạ để sửa chữa. Chiếc camera hành trình trên xe của khách đã ghi lại hình ảnh một nhân viên tự tiện lên xe sử dụng đồ đạc rồi… tiện thể "chôm" tiền.

Sau khi vụ vỡ lở thì Toyota Láng Hạ mới có những quy định…

Ngồi "nhờ" rồi "chôm" tiền của khách trên xe

Ngày 20-8-2012 trên trang mạng xã hội truyền tải một clip dài 3 phút 49 giây ghi lại những hình ảnh nhân viên của một gara ôtô hồn nhiên ngồi trên xe của khách làm chỗ ăn trưa, lục lọi, sử dụng đồ đạc, thậm chí còn "chôm" tiền trên xe của khách hàng. Với clip "Nhân viên Toyota L.H ăn trộm đồ của khách", nickname hieu1907 chia sẻ: hieu1907 mới mang xe vào một gara ôtô của hãng Toyota, có trụ sở trên đường Láng Hạ để sơn lại xe. Trên chiếc xe này có lắp thiết bị camera hành trình, nên lúc lấy xe về, hieu1907 đã xem lại camera hành trình thì phát hiện...

Trong quá trình xác minh, PV báo PL&XH đã xác định clip này được ghi lại từ gara ô tô tại địa chỉ 103, đường Láng Hạ. Clip phản ánh hoạt động của một nam nhân viên của gara đã có những hành động khiến cư dân mạng, đặc biệt là những người đang sử dụng ôtô phải giật mình và vô cùng bức xúc.

Theo hieu1907, số tiền bị mất cắp không nhiều. Nhưng việc mất tiền không phải là lý do cư dân mạng này chia sẻ thông tin từ clip đó, mà mấu chốt của việc chia sẻ này là nhằm phản ánh tinh thần trách nhiệm, cũng như đạo đức nghề nghiệp của nhân viên trong gara này.


Hình ảnh nhân viên lục đồ, rút tiền trên xe của khách. (Ảnh cắt từ clip)


Lãnh đạo Toyota Láng Hạ xác nhận vụ việc

Chiều 24-8 tại Toyota Láng Hạ, ông Hoàng Văn Hiếu, giám đốc dịch vụ cũng xác nhận đoạn clip nói trên được camera hành trình trên xe của khách ghi lại tại xưởng do ông quản lý. Ông Hiếu cho biết: "Khoảng 9h sáng 16-8, một khách hàng tên là Phạm Quang H, trú tại quận Cầu Giấy có mang chiếc xe ô tô đến xưởng để sơn lại một số vết xước được bảo hiểm chi trả. Đến trưa 17-8, xưởng đã làm xong theo những phần việc đã được bảo hiểm duyệt chi thì chiếc xe này được đánh ra vị trí rửa xe để đợi khách đến lấy. Khoảng 15h30 ngày 17-8, anh H đến lấy xe thì chưa phát hiện gì".

Cũng theo ông Hiếu, sáng 20-8 thì điều đáng tiếc đã xảy ra là Toyota Láng Hạ nhận được thông báo từ Toyota Việt Nam là có khách hàng phản ánh về việc nhân viên Toyota tự tiện sử dụng đồ trong xe của khách để tại xưởng. Và điều tệ hơn là đoạn clip ghi lại hình ảnh "hành động" của nhân viên xưởng Toyota này đã được đẩy lên mạng. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng từ Toyota Việt Nam, đại diện Toyota Láng Hạ đã gọi điện mời khách hàng đến xưởng giải quyết vụ việc nhưng bị từ chối, nên ông Hiếu đã đích thân đến tận nhà để xin lỗi khách hàng. Tuy nhiên, điều mà khách hàng (anh Phạm Quang H) quan tâm không phải ở lời xin lỗi, nên anh H đã không đưa ra yêu cầu gì với Toyota Láng Hạ. Vấn đề không riêng anh H, cả dư luận và hầu hết khách hàng khác quan tâm là động thái của Toyota nói chung, Toyota Láng Hạ nói riêng.

Ông Nguyễn Thọ Hùng Anh, Giám đốc Hành chính tổng hợp xác nhận nhân viên liên quan đến clip đó là N.H.Đ. Nhân viên này vào làm việc tại Toyota Láng Hạ từ tháng 1-2010, và đang chuẩn bị cưới vợ. Và ông Hiếu cũng giải thích về sự cố là… "Do nhân viên mang cơm lên xe của khách để ăn trưa. Sau khi ăn xong, nhân viên này lục lọi trên xe để… tìm tăm (?!) nhưng không thấy. Khi lục đến hộp đồ có để khoảng hơn 200 nghìn tiền lẻ thì "tiện tay" rút lõi tờ 50 nghìn để chiều đổ xăng, vì hôm đó nhân viên này đang hết tiền đổ xăng"?

Mất "bò" mới lo "làm chuồng"!

Cũng theo ông Hiếu, sự việc đáng tiếc này xảy ra đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Toyota nói chung, của Toyota Láng Hạ nói riêng. Sau khi làm việc với Toyota Việt Nam vào ngày 21-8, đến 22-8 thì lãnh đạo Toyota Láng Hạ mới họp bàn để ban hành "quy định mới" về việc quản lý phương tiện, quy định nơi ăn, nghỉ trưa và quy chế xử phạt… đối với nhân viên. Tiếp đó, Toyota Láng Hạ mới thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét mức độ, hình thức kỷ luật đối với nhân viên "chôm" tiền của khách này.

Nói là "quy định mới", nhưng thực chất từ trước Toyota Láng Hạ chưa hề có một quy định, quy chế, cũng như chế tài nào. Điều đó minh chứng bằng việc những quy định, chế tài chỉ được ban hành sau khi có sự việc xảy ra một nhân viên tự tiện "ngồi nhờ", sử dụng đồ đạc và… “chôm” tiền trên xe của khách. Và sau đó, đến sáng 24-8 (sau khi PV báo PL&XH liên hệ làm việc) thì Toyota Láng Hạ mới tiến hành ra Quyết định kỷ luật nhân viên vi phạm bằng hình thức sa thải. Qua vụ việc này, những khách hàng đang có ý mang xe của mình đến Toyota Láng Hạ thì… "xin đừng chủ quan".

Nguyễn Khuê - Hùng Sơn

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động