Thứ sáu 29/03/2024 14:57

Từ lùm xùm câu chuyện Hiền Hồ đến sự dễ dãi của khán giả Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian gần đây, vụ việc lùm xùm về quan hệ giữa ca sĩ Hiền Hồ và một đại gia đã lớn tuổi lại một lần nữa khiến khán giả Việt Nam một lần nữa ngao ngán. Các scandal tình ái của giới showbiz Việt vốn đã không mới, thêm một câu chuyện có lẽ cũng sẽ qua những ồn ào rồi lại trôi vào quên lãng.
Bức ảnh thân mật của nữ ca sĩ trẻ tuổi với “anh họ”
Bức ảnh thân mật của nữ ca sĩ trẻ tuổi với “anh họ”

Lùm xùm câu chuyện của Hiền Hồ

Mặc dù được khán giả nhớ mặt, biết tên chỉ bởi là bản sao của ca sĩ Miu Lê, nhưng Hiền Hồ sớm dừng bước trong cuộc thi Nhân tố bí ẩn. Tiếp tục, ở vị trí vai trò Á quân của giải Giọng hát Việt năm 2017, nhưng Hiền Hồ vẫn là cái tên không mấy nổi bật trong lòng công chúng. Và bẵng đi một thời gian, cái tên Hiền Hồ bỗng dưng nổi đình đổi đám bởi các MV Em ngày xưa khác rồi, Rồi người thương cũng hóa người dưng, Đừng nói tôi điên… Từ một ngôi sao chỉ được biết đến nhờ tên của một ca sĩ khác, Hiền Hồ trở thành ngôi sao trẻ được săn đón. Song hành cùng sự nổi tiếng, các lùm xùm tình ái của Hiền Hồ cũng ầm ĩ và phong phú không kém. Hầu hết các câu chuyện ồn ào đó sau chỉ được những người trong cuộc giải thích một cách không rõ ràng là “người bạn đặc biệt”, hoặc chỉ có… ý định hẹn hò. Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng, việc để lộ ra những bức ảnh hẹn hò là sự cố tình của nữ ca sĩ trẻ chỉ bởi muốn dựa hơi, tạo bệ phóng cho mình. Nhưng cho đến khi những bức ảnh của Hiền Hồ với nam đại gia 60 tuổi thì có vẻ câu chuyện đã đi quá giới hạn cho phép.

Việc có quan hệ tình cảm với người có gia đình chưa bao giờ được luật pháp hay xã hội cho phép. Không chỉ thế, nó còn là thước đo để đánh giá đạo đức của một cá nhân trong xã hội vẫn còn nặng tư tưởng Á Đông. Nhất là đối với một người có sức ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên… nổi tiếng, việc đó lại càng khó có thể chấp nhận. Bởi đơn giản, việc làm, hành động của các nghệ sĩ nổi tiếng luôn được một số người coi đó là mẫu mực để họ noi theo. Và xét trên phương diện pháp luật, nếu chứng minh được việc Hiền Hồ chung sống như vợ chồng với người đã có vợ, thì theo Điều 48, Nghị định 67/2015/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ bị phạt tiền 1-3 triệu đồng.

Trường hợp hành vi thuộc các tình tiết như làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn tới ly hôn; đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm; làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong 2 bên tự sát, hoặc đã có quyết định của tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thì người vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015.

Khán giả Việt Nam có quá dễ dãi?!

Không chỉ Hiền Hồ, trước đó rất nhiều các nghệ sĩ Việt Nam đã vướng vào những bê bối. Từ Minh Béo với scandal ấu dâu, Phạm Anh Khoa bị tố quấy rối tình dục hoặc những scandal về phát ngôn, ứng xử của Miu Lê, Đàm Vĩnh Hưng, hoặc ngôi sao đất Cảng Duy Mạnh… xảy ra trong showbiz như cơm bữa. Thế nhưng, đổi lại những tẩy chay hoặc “phong sát” như người ta vẫn tưởng, những nghệ sĩ này hơn bao giờ hết sức nóng vẫn chưa từng dịu bớt. Đơn cử như sau một hồi im hơi lặng tiếng nhưng có vẻ như không hề hối cải, bất ngờ đầu 2022, Minh Béo xuất hiện tại buổi lễ bế mạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 để nhận giải thưởng Huy Chương Bạc. Năm 2019, sau vai diễn trong phim “Hai Phượng”, Phạm Anh Khoa bất ngờ tung ra MV Trưa hè và MV này cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt… Việc Miu Lê, Đàm Vĩnh Hưng có những lời lẽ khiếm nhã, ngông cuồng, đặc biệt là những phát ngôn bất kính với các nhạc sĩ gạo cội… cũng qua dễ dàng chỉ bằng những câu xin lỗi.

Mặc dù người Việt có câu “Đánh người chạy đi chứ không đánh người chạy lại”, tuy nhiên trong các trường hợp scandal của các nghệ sĩ Việt, liệu tuân theo câu dăn dạy này có thực sự hợp lý? Nhất là sau những scandal trước dễ dàng được bỏ qua, nhiều nghệ sĩ mượn đó như một cách để hâm lại sức nóng của người hâm mộ. Và dĩ nhiên, những scandal sau luôn được thăng cấp. Không thể phủ nhận rằng có nhiều nghệ sĩ sau những sai lầm của tuổi trẻ, họ đã nghiêm túc thay đổi và tự rèn rũa hết mình để bù đắp. Nhưng những tấm gương ấy không nhiều. Và để có những vững vàng như hiện giờ, những ngôi sao ấy đã chấp nhận đánh đổi rất nhiều những lòng tin của công chúng.

Nhìn sang nước bạn, hầu hết khán giả Việt Nam đều rất rõ những cuộc “phong sát” của giới showbiz Trung Quốc. Đổng Khiết từng là một nàng ngọc nữ đình đám của màn ảnh Hoa ngữ. Cô từng được xếp ngang tầm với những "Đại Hoa đán" như Triệu Vy, Châu Tấn, Phạm Băng Băng, Chương Tử Di,... Thế nhưng vì scandal ngoại tình đã khiến nữ minh tinh mất hết sự nghiệp. Đang là nữ hoàng giải trí số 1 Trung Quốc, Phạm Băng Băng vì bê bối trốn thuế với số tiền khổng lồ lên đến 3100 tỷ đồng mà cô đánh mất tất cả, từ tiền tài, địa vị cho tới hình ảnh…

Câu chuyện của nữ ca sĩ Hiền Hồ đến giờ vẫn không rõ thực hư, thế nhưng giữa “tâm bão” người ta vẫn chưa hề thấy có sự trân thành, nhận thức sự nghiêm trọng của sự việc, hoặc đơn giản một thái độ tôn trọng người hâm mộ của nữ ca sĩ này. Và như thế, ở Việt Nam việc khiến một cá nhân mặc dù hạn chế về tài năng nhưng lại nổi đình nổi đám lại quá đơn giản, một câu chuyện bê bối, một phát ngôn ngông cuồng… có thể khiến lượng theo dõi, có thể khiến người nghe, người xem biết đến nhiều hơn. Phải chăng khán giả Việt Nam đang quá dễ dãi với thần tượng của mình?!
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Nữ diễn viên xinh đẹp làm thêm DJ để “giữ lửa” nghệ thuật tuồng

Tròn 10 năm gắn bó với nghệ thuật tuồng, môn nghệ thuật bác học và kén khán giả, nhưng chưa lúc nào diễn viên trẻ Thanh Phương có ý định bỏ nghề. Dù có thời điểm người nghệ sĩ phải đối mặt với sân khấu vắng khách hay cơm áo không đùa với khách thơ.
Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Hoa hậu Ý Nhi vướng tranh cãi khi được cử đi thi Miss World 2025

Thông tin Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World 2025) gây bất ngờ lớn với công chúng. Nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực của Ý Nhi sau loạt phát ngôn “vạ miệng” hậu đăng quang.
Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Lạm dụng drama ngoại tình, khán giả đòi tẩy chay “Trạm cứu hộ trái tim”

Khai thác quá đà tình tiết drama ngoại tình, kịch bản thiếu tính nhân văn là điểm trừ về bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” đang lên sóng truyền hình. Mặc dù quy tụ dàn diễn viên tên tuổi vẫn khó cứu vãn bộ phim trước làn sóng chỉ trích từ phía khán giả.
Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Hoa ban nhuộm đường phố Hà Nội

Với sắc màu êm dịu, những bông hoa ban tưởng chừng chỉ có ở vùng núi Tây Bắc nhưng nhiều năm qua đã trở nên thân thuộc với cảnh và người dân Hà Nội. Khi hoa ban bung nở rực rỡ nhất cũng là khoảnh khắc báo hiệu thời điểm giao mùa.
Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Chạm nhớ - gợi thương gửi trong hương bưởi!

Không rực rỡ, kiêu sa, lộng lẫy, hoa bưởi với màu trắng tinh khôi, bung nở cánh trắng mộc mạc, như thả vào không gian làn hương nồng nàn, quyến rũ. Loài hoa nhỏ bé ấy luôn giản dị, khiêm nhường, lặng lẽ nhưng lại làm nên sức hấp dẫn đặc biệt. Hương hoa như gieo vào lòng người niềm thương, nỗi nhớ... chỉ cần chạm vào là nhớ, gợi bao niềm thương yêu!
Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Tích cực hoạt động thiện nguyện, Đen Vâu được vinh danh “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”

Với nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Đen Vâu là ca sĩ duy nhất lọt top 10 giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023”.
Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Tái hiện nghi lễ truyền thống độc đáo tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn.
Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Chuỗi hoạt động đặc sắc kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Đa dạng các hoạt động tuyên truyền văn hóa, nghệ thuật, hội thảo khoa học, thực hiện đợt phong trào thi đua cao điểm...Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ tổ chức Festival sinh vật cảnh đầu tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Sáng 24/3 Lễ hội Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc, thu hút hàng vạn người tham dự. Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động