Thứ tư 24/04/2024 05:47

Từ 15/7: Vận hành 100% công suất các tuyến bus trợ giá tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên cơ sở nhu cầu đi lại bằng xe bus của người dân đang tăng dần lên, cùng với đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã đề xuất Sở Giao thông Vận tải cho phép các tuyến bus trợ giá được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh.
Từ 15/7: Vận hành 100% công suất các tuyến bus trợ giá tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố chấp thuận đề xuất phục hồi phương án vận hành 100% công suất theo chỉ tiêu thầu, đặt hàng đối với các tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn thành phố từ ngày 15/7 tới.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, khi tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã cơ bản được kiểm soát, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị vận tải tại báo cáo kết quả thực hiện sáu tháng cuối năm 2022, nhu cầu đi lại bằng xe bus của người dân đang tăng dần lên.

Trong văn bản, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ trên tuyến, chất lượng phương tiện đưa vào khai thác vận hành, xe xuất bến theo đúng thời gian đã được phê duyệt và nhu cầu đi lại của hành khách đề xuất phương án vận hành tuyến cho phù hợp; kiểm tra, xử lý theo quy định đối với đơn vị không đủ về phương tiện và người lái trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe bus.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe bus triển khai các điều kiện để thực hiện đúng, đủ các chỉ tiêu khai thác vận hành tuyến đã được Sở phê duyệt.

Trước đó, từ ngày 16/3/2022, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị vận hành tổ chức vận hành các tuyến buýt theo đúng phương án vận hành tạm thời (giảm 15% công suất).

Công an Hà Nội dùng xe bus làm điểm cấp căn cước công dân lưu động Công an Hà Nội dùng xe bus làm điểm cấp căn cước công dân lưu động
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động