Thứ năm 28/03/2024 18:44

Trường mầm non bị cháy rụi sau tiếng nổ lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau tiếng nổ lớn, Trường Mầm non khu lẻ Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị cháy rụi hoàn toàn khiến 60 học sinh vùng cao mất nơi học tập.
Trường mầm non bị cháy rụi sau tiếng nổ lớn
Hiện trường vụ cháy.

Liên quan tới vụ việc, báo Giao thông dẫn lời bà Nguyễn Hạnh Nhu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Mười cho biết: Khoảng 17h ngày 27/4, sau khi tan học, các em học sinh được gia đình đến đón về, giáo viên cũng về nhà nghỉ ngơi. Sau đó, Ban giám hiệu nhà trường được người dân thông báo nghe thấy tiếng nổ từ ổ điện rồi có khói bốc ra từ 1 phòng học của trường. Do toàn bộ đồ dùng từ bàn ghế, đồ đạc làm bằng nhựa nên khi lửa cháy lan ra nhanh, rất khó kiểm soát.

Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng của xã cùng nhân dân địa phương có mặt kịp thời nhưng do lửa cháy to, lan rộng nên phải sau 2 tiếng đồng hồ sau mới khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, điểm trường đã bị thiêu rụi khoảng 95%, toàn bộ trang thiết bị, đồ dùng học tập bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sau vụ cháy xảy ra, dự kiến học sinh sẽ chuyển đến nhà văn hóa của thôn để học tạm. Nhà trường kêu gọi các trường mầm non trên địa bàn hỗ trợ một số bàn ghế cũ, đồ dùng học tập, để nhà trường có trang thiết bị dạy học đến hết học kỳ, báo VOV đưa tin.

Khu lẻ Làng Cò là một trong những điểm trường mầm non đặc biệt khó khăn của xã vùng cao Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Điểm trường có 60 học sinh, hầu hết là dân tộc Dao.

Những năm trước, trường chỉ là dãy nhà lá đơn sơ, ọp ẹp nằm khép mình phía sau nhà văn hóa thôn; không có sân chơi sạch sẽ, dụng cụ học tập ít ỏi. Đến năm 2015, các nhà từ thiện đã xây dựng một trường học lắp ghép bằng tôn xốp kiên cố nên các em có nơi nghỉ ngơi, học tập ổn định hơn. Nhờ các chương trình vận động của ngành giáo dục, sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các em học sinh tại Trường Mầm non Nậm Mười khu lẻ Làng Cò cũng có thêm nhiều tiện nghi như tivi, máy lọc nước, đồ chơi…

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động