Thứ tư 24/04/2024 02:10

Trung Quốc sắp có vaccine Covid-19 mới hiệu quả với cả 3 biến thể Delta, Gamma, Mu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một loại vaccine Covid-19 mới sắp được Trung Quốc công bố có tốt nhất mà nước này nghiên cứu ra có hiệu quả với cả 3 loại biến thể hiện tại của virus SARS-CoV-2 là Delta, Gamma và Mu.
Trung Quốc sắp có vaccine Covid-19 mới hiệu quả với cả 3 biến thể Delta, Gamma, Mu
Vaccine Covid-19 mới được nghiên cứu, phát triển bởi công ty dược phẩm sinh học Clover.

Theo đó, loại vaccine ngừa Covid-19 mới có tên gọi SCB-2019, nó có hiệu quả 79% đối với biến thể Delta và 67% hiệu quả tổng thể đối với bất kỳ biến thể nào.

Vaccine này dựa trên protein, do công ty dược phẩm sinh học Clover có trụ sở tại thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) bào chế.

Công ty này thông báo rằng họ đã đạt đến tiêu chí cuối cùng về hiệu quả quan trọng nhất và các tiêu chí cuối cùng về hiệu quả thứ cấp trong SPECTRA, một thử nghiệm lâm sàng quan trọng trên toàn cầu giai đoạn 2 và 3.

Trong đó, vaccine SCB-2019 đã chứng minh đạt hiệu quả tổng thể 79% chống lại Covid-19 ở bất kỳ mức độ nghiêm trọng nào gây ra bởi biến thể Delta, hiện chiếm hơn 90% tổng số ca bệnh trên toàn thế giới.

Còn với biến thể Gamma thì cho hiệu quả 92% và 59% đối với biến thể Mu. Ba chủng biến thể này chiếm tới 73% tổng số các chủng virus SARS-CoV-2 đã được nhận dạng trong nghiên cứu.

Cũng theo Clover, vaccine SCB-2019 cũng chứng tỏ hiệu quả 100% chống bệnh Covid-19 nghiêm trọng và nhập viện, và hiệu quả 84% chống Covid-19 mức độ từ trung bình đến nặng, gây ra bởi bất kỳ chủng SARS-CoV-2 nào trong thử nghiệm lâm sàng SPECTRA.

SCB-2019 cũng là vaccine Covid-19 đầu tiên cho thấy khả năng giúp những người đã nhiễm bệnh trước đó giảm đáng kể nguy cơ tái nhiễm sau khi được tiêm vaccine này vì nó làm giảm 64,2% nguy cơ tái nhiễm Covid-19 có triệu chứng do bất kỳ chủng nào gây ra ở những người đã từng nhiễm bệnh.

Ngoài ra, nguy cơ tái nhiễm Covid-19 có triệu chứng do biến thể Delta gây ra giảm tới 79,1% theo công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc này nhấn mạnh.

Dự kiến, vaccine SCB-2019 này sẽ nộp đơn xin phê duyệt có điều kiện tới các cơ quan quản lý toàn cầu (bao gồm Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu và Tổ chức Y tế Thế giới - WHO) vào quý 4 năm nay.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động