Thứ bảy 29/06/2024 11:08

Trong tháng 4, Trung Quốc chi hơn 200 triệu USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong tháng 4/2024, Trung Quốc chi 204 triệu USD, gấp 6,5 lần cùng kỳ năm ngoái để mua sầu riêng Việt Nam. Tính trong 4 tháng đầu năm, Trung Quốc đã chi hơn 432 triệu USD để nhập khẩu sầu riêng nước ta, tăng 168% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 4, Trung Quốc chi hơn 200 triệu USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam. Ảnh: C. H

Những số liệu mà Hiệp hội rau quả Việt Nam tổng hợp từ hải quan cho thấy Trung Quốc đang đẩy mạnh thu mua sầu riêng từ Việt Nam. Tính đến hết tháng 4/2024, Trung Quốc đã chi hơn 432 triệu USD để mua sầu riêng từ thị trường Việt Nam, tăng 168% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, trong tháng 4, lượng sầu riêng nước này mua của Việt Nam giá trị gấp 6 lần cùng kỳ năm trước.

Với việc tăng số lượng nhập khẩu khiến Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Việt Nam khi chiếm đến 92% tỷ trọng xuất khẩu trong 4 tháng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, giá sầu riêng xuất khẩu tháng 4 quay đầu giảm về 3.972 USD một tấn. Tuy nhiên, những tháng đầu năm, giá cao nên bình quân 4 tháng giá sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam là 4.207 USD một tấn.

Giải thích cho việc Trung Quốc tăng cường nhập khẩu sầu riêng Việt Nam, ông Đặng Phúc Nguyên - Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho rằng do nhu cầu nội địa của quốc gia này tăng cao. Ngoài ra, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc thuận lợi hơn khi chi phí Logistics rẻ. Một nguyên nhân nữa là do Thái Lan - quốc gia dẫn đầu về cung ứng sầu riêng - có sản lượng và chất lượng bị sụt giảm do hạn hán.

5 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước 5 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động