Thứ sáu 03/05/2024 06:39

Trọng án từ việc 4 khóm tre bị nhổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Tiến Nhất, SN 1991, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Cố ý gây thương tích”, “Hủy hoại tài sản”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, Bùi Tiến Nhất và anh Bùi Xuân Toàn là anh em họ. Hai nhà xảy ra tranh chấp một phần đất tại thửa đất ở thôn Kim Bông, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Khoảng 12h ngày 11/12/2022, Nhất đến phần đất của gia đình thì phát hiện 4 khóm tre vừa trồng trước đó bị nhổ mất.

Nhất nghi ngờ và cho rằng, gia đình anh Toàn nhổ tre. Anh ta vào nhà kho lấy dao, đi sang phần đất của gia đình anh Toàn chặt hạ 20 cây bưởi và 2 cây nhãn. Khoảng 16h cùng ngày, anh Bùi Xuân Toàn đang ở nhà thì được anh Bùi Văn Thanh (là anh em họ) cho biết vườn bưởi của anh vừa bị Nhất chặt hạ. Nghe vậy, anh Toàn đã cùng anh Bùi Xuân Thắng, Bùi Xuân Hùng (đều là em ruột của anh Toàn) đi đến vườn bưởi.

Anh Hùng gọi điện cho Nhất hỏi lý do tại sao chặt cây. Quá trình nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Nhất đã lấy xe phóng đến chỗ anh Hùng. Đến nơi, Nhất cầm dao đứng cách các anh Hùng, Toàn, Thắng khoảng 20m, tiếp tục lời qua tiếng lại với anh Hùng. Anh Hùng và anh Toàn đi về phía Nhất. Đang đi, anh Toàn bị vấp cành cây ngã nên đi sau anh Hùng. Thấy vậy, Nhất cũng đi về phía anh Hùng. Quá trình di chuyển, Nhất chuyển dao sang tay trái, tay phải nhặt gạch, ném về phía anh Hùng, anh Toàn nhưng không trúng.

Khi anh Hùng đi đến gần, Nhất dùng tay trái cầm dao chém và khua nhiều phát về phía anh Hùng khiến nạn nhân bị thương. Thấy vậy, anh Toàn, anh Thắng chạy đến can ngăn. Do đó, Nhất bỏ chạy. Chạy được khoảng 20m, Nhất bị anh Thắng đuổi kịp giữ lại. Anh Hùng, anh Toàn chạy đến đấm, đá vào người Nhất thì được hàng xóm xung quanh can ngăn, Nhất đi về nhà.

Anh Hùng bị thương được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu rồi chuyển đến bệnh viện Thanh Nhàn để điều trị. Đến ngày 14/12/2022 thì ra viện. Theo Kết luận giám định thương tích, anh Hùng bị tổn hại 11% sức khỏe.

Đối với hành vi hủy hoại tài sản của Nhất, theo Kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thạch Thất, 20 cây bưởi và 2 cây nhãn bị chặt phá có tổng giá trị gần 6 triệu đồng.

Do đó, Nhất bị Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND huyện Thạch Thất tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 3 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”; tổng hợp hình phạt chung của 2 tội danh là 18 tháng tù.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ.Sau phiên tòa sơ thẩm, Nhất kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, do không có tình tiết mới nên HĐXX phúc thẩm của TAND TP Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm với bị cáo.

Mâu thuẫn tại quán bia, thanh niên khiến 2 người thương vong
Hai kẻ gây trọng án trong quán karaoke đối diện mức án cao nhất
Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng ở Bắc Ninh: Bài học đắt giá từ việc yêu đương qua mạng xã hội
B.A
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố: tổng hợp của các hình phạt tính thế nào?

Cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục bị truy tố: tổng hợp của các hình phạt tính thế nào?

Với lần truy tố lần thứ 4, cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn một lần nữa lại sắp phải ra vành móng ngựa. Việc “án chồng án” của vị cựu chủ tịch này khiến dư luận băn khoăn, việc tổng hợp hình phạt của bị cáo này sẽ ra sao?
Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận

Xử lý trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận

Ngày 3/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phát hiện và triệu tập trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cụ ông 71 tuổi tử vong khi đi bộ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Cụ ông 71 tuổi tử vong khi đi bộ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Vào hồi 19h ngày 2/5, tại Km 110+400 hướng Nội Bài-Lào Cai xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến một người tử vong.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động