Thứ bảy 27/04/2024 08:26

Trồng 100.000 cây phủ xanh TP Hà Tĩnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường, phát triển đô thị bền vững, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã ra quân trồng 100.000 cây xanh trên khắp các con đường, ngõ phố.
Trồng 100.000 cây phủ xanh TP Hà Tĩnh
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham gia trồng cây xanh sau lễ phát động

Ngày 28-11, UBND TP Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra quân trồng 100.000 cây xanh trên toàn khu vực thành phố. Đây là 1 trong những chương trình thuộc đề án “Phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn TP Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025 phục vụ cho mục tiêu chung là phát triển kinh tế gắn với xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tham gia trồng cây có ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân thành phố.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cho biết, việc trồng cây xanh hôm nay sẽ là bước mở đầu cho những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị sạch, thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống cho nhân dân.

Trồng 100.000 cây phủ xanh TP Hà Tĩnh
Nhiều cây xanh được trồng sau lễ phát động

Theo kế hoạch, TP Hà Tĩnh sẽ hình thành các rừng cây, vườn cây theo từng chủ đề, chủ điểm, phù hợp với từng không gian, cảnh quan đô thị, phù hợp với bản sắc văn hóa của địa phương. Đây cũng sẽ là điểm đến trải nghiệm, học tập, giáo dục thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ môi trường, phục vụ du khách thập phương tham quan, vãn cảnh, nghỉ dưỡng, quảng bá, thu hút đầu tư, đáp ứng nhu cầu du lịch và các dịch vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Được biết, TP Hà Tĩnh đặt ra mục tiêu trong 5 năm (2020-2025) sẽ có thêm 100.000 cây xanh mới. Đến nay, sau hơn 1 năm phát động, địa phương này đã trồng được hơn 40.000 cây xanh các loại.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động