Chủ nhật 12/05/2024 12:05

Trộm vào nhà khoắng sạch tài sản khi gia chủ ngủ say

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12/3, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Dương Quốc Huy, SN 1992, quê ở tỉnh Hà Nam để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Trộm vào nhà khoắng sạch tài sản khi gia chủ ngủ say
Đối tượng Dương Quốc Huy. Ảnh: CACC
Trước đó, vào rạng sáng 27/2/2024, với mục đích đi trộm cắp tài sản, Huy đội mũ, đeo khẩu trang che kín mặt rồi mò vào ngõ 544 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thuy, quận Long Biên để tìm nhà dân sơ hở sẽ đột nhập. Tại đây, Huy phát hiện cửa sổ tầng 1 của một nhà cao tầng không đóng, soi đèn pin vào thấy chùm chìa khóa để ở ghế.

Lập tức, Huy đi xung quanh khu vực, tháo một thanh gỗ và lấy một chiếc mắc áo làm công cụ để móc chùm chìa khóa. Lấy được chìa khóa, Huy dễ dàng mở cửa vào nhà. Trong khi vợ chồng chủ nhà đang ngủ say, Huy lẻn vào lục soát từ tầng 2 xuống tầng 1 lấy được 3 chiếc điện thoại, 27 triệu đồng và dắt chiếc xe máy Honda SH.

Sau đó, Huy phóng chiếc xe máy SH về nhà trọ ở Khương Đình, quận Thanh Xuân rồi mày mò vào 1 trong 3 chiếc điện thoại trộm cắp được, phát hiện tài khoản ngân hàng có tiền. Huy liền lên mạng xã hội tìm cách hướng dẫn rút tiền trong tài khoản và hắn đã rút được 16 triệu đồng.

Đến trưa 27/2/2024, Huy liên hệ với đối tượng Hiếu, quê ở tỉnh Hà Nam, bán 3 chiếc điện thoại nói trên. Song, Hiếu chỉ mua 1 cái với giá 8,5 triệu đồng. Ngày 28/2, qua mạng xã hội Huy bán chiếc xe máy SH được 21 triệu đồng.

Về phần chủ nhà, sau khi phát hiện bị trộm đột nhập khoắng sạch tài sản, họ đã đến CQCA trình báo. Vào cuộc điều tra, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 6/3 lực lượng Công an đã bắt giữ được Dương Quốc Huy.

Tại CQCA đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. Theo hồ sơ, Huy là đối tượng đã có 5 tiền án về các tội lừa đảo, trộm cắp tài sản. Từ năm 2010 đến năm 2020, hành vi phạm tội của Huy bị các cơ quan tố tụng đấu tranh, truy tố, xét xử từ Bà Rịa –Vũng Tàu ra đến Hà Nội. Gần đây nhất, vào tháng 9/2021, Huy bị TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt 16 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

CQCA quận Long Biên đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Người mẹ vỡ òa hạnh phúc giây phút nhìn hai con trai được an toàn trong vòng tay chiến sỹ Công an Người mẹ vỡ òa hạnh phúc giây phút nhìn hai con trai được an toàn trong vòng tay chiến sỹ Công an
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động