Thứ sáu 29/03/2024 18:11
Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022):

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với 200 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến là 132 bông hoa đẹp tỏa sắc trong dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.
Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
Các bạn trẻ tham quan, học tập tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Ngày 17/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ VH,TT&DL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 và trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”.

Sự kiện là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); 111 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2022); thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát biểu chào mừng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn nhấn mạnh: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì, phối hợp với Bộ VH,TT&DL tổ chức thường niên triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Triển lãm được tổ chức trong 10 năm qua là một hoạt động chính trị, văn hóa hết sức có ý nghĩa, không những giúp người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà còn truyền cảm hứng thông qua những việc làm cụ thể, từ những tấm gương cụ thể. Qua đó, để mỗi chúng ta tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả trong mỗi công việc hàng ngày”.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
Đồng chí Lại Xuân Môn - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại sự kiện

Với hơn 200 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến là 43 tập thể và 89 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) lựa chọn từ hàng trăm tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 - 2022.

Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại triển lãm, Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu bộ sách “Người tốt, việc tốt” được xuất bản năm 1958, tập hợp những tấm gương người tốt việc tốt được Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh dấu thưởng huy hiệu và xuất bản theo chỉ đạo của Người.

Là năm thứ 10 liên tiếp triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Trong các hiện vật trưng bày có bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ của nghệ nhân Trương Thanh Hải huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
Bộ nhạc cụ của đồng bào dân tộc Thổ của nghệ nhân Trương Thanh Hải huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm.

Cùng với triển lãm diễn ra hoạt động trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”. Tại đây, công chúng được gặp gỡ những tấm gương tiêu biểu của Tuổi trẻ Việt Nam “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cũng như những thành tựu của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hoạt động trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” có gần 300 tư liệu ảnh, tài liệu, hiện vật sẽ khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh trong việc bồi dưỡng thế hệ trẻ, sự quan tâm cổ vũ và tình cảm muôn vàn yêu thương của Người dành cho thế hệ trẻ Việt Nam - những người chủ tương lai của nước nhà.

Các hoạt động triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 10 và trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước” mở cửa từ 17/5/2022 đến hết tháng 9/2022 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.

“Lá đơn thứ 72” - vở kịch đầy xúc động về Bác Hồ kính yêu “Lá đơn thứ 72” - vở kịch đầy xúc động về Bác Hồ kính yêu
Triển lãm 200 ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh Triển lãm 200 ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động