Thứ năm 28/03/2024 23:56
Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020:

Trao cho một trong các thủ lĩnh phong trào hiến máu của Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những cống hiến và đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, 10 gương mặt tiêu biểu đã vinh dự nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2020 do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2020 được trao cho các cá nhân tiêu biểu, có nhiều việc làm thiết thực vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với 9 tấm gương tình nguyện tiêu biểu trong hoạt động vì cộng đồng trên cả nước, anh Trịnh Xuân Thủy – Phó Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã vinh dự được nhận giải thưởng này.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các cá nhân được vinh danh là thủ lĩnh tổ chức nhiều chương trình hoạt động vận động tuyên truyền hiến máu; thầy giáo tích cực vận động xây dựng các điểm trường, lớp và tạo sinh kế vùng cao; người vượt qua bệnh xương thủy tinh để dạy học, mở không gian đọc miễn phí cho trẻ em khó khăn; cô giáo về hưu đi bán vé số và dạy học miễn phí; Chủ tịch xã cứu người trong lũ…

Chúng ta thực sự trân trọng những đóng góp không ngừng nghỉ của các tình nguyện viên – những người không nghĩ đến cá nhân mình mà luôn nghĩ đến lợi ích của cộng đồng, lợi ích của những người xung quanh; những người đã thực hiện sáng tạo và hiệu quả các hoạt động cộng đồng trong năm 2020, tham gia giải quyết nhiều vấn đề thách thức mà bối cảnh phát triển đất nước năm 2020 đặt ra, đặc biệt công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả bão, lũ trên địa bàn các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

trao cho mot trong cac thu linh phong trao hien mau cua ha noi
Anh Trịnh Xuân Thủy (ngoài cùng bên trái) trong một lần hiến máu cùng các thủ lĩnh khác của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

Được biết, anh Trịnh Xuân Thủy đã tham gia điều hành, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hiến máu như: Lễ hội Xuân hồng, Trung thu cho em, Giọt hồng tri ân…; vận động được hàng nghìn đơn vị máu. Anh cũng tham gia đào tạo hơn 3.000 tình nguyện viên tham gia vận động hiến máu, xây dựng lực lượng và tổ chức 81 CLB, Đội tình nguyện viên về vận động hiến máu tại các trường học trên TP Hà Nội.

Tại Lễ hội Xuân hồng 2020 do anh Trịnh Xuân Thủy tham gia công tác tổ chức đã tiếp nhận gần 10 nghìn đơn vị máu; Cùng với đó là chiến dịch vận động hiến máu xuyên Việt - Hành trình Đỏ và Giọt hồng tri ân 2020 tại 42 tỉnh, TP...

Bên cạnh đó, anh tham gia xây dựng đội tình nguyện vận động hiến máu trong dịch Covid-19; Mạng lưới các CLB vận động hiến máu, CLB người hiến máu Hà Nội để duy trì, phát triển nguồn người hiến máu ổn định, bền vững; Chiến dịch truyền thông về hoạt động đăng ký, đặt lịch hiến máu tình nguyện của người dân Thủ đô thông qua ứng dụng di động.

Tính từ lúc còn là sinh viên, đến nay, Trịnh Xuân Thủy đã gắn bó với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tròn 10 năm. Công việc tình nguyện với anh như đã trở thành hơi thở trong cuộc sống hàng ngày. Là tình nguyện viên lâu năm, Thủy ngày càng hiểu rõ và nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động tình nguyện.

Hoạt động tình nguyện đã khó, tình nguyện vận động hiến máu còn khó hơn nhưng mỗi ngày được gặp những hoàn cảnh khó khăn cần máu khi công tác tại Viện Huyết học – truyền máu Trung ương, Thủy lại thêm quyết tâm và động lực cho hành trình tình nguyện của mình. Với anh, kêu gọi được nhiều người hiến máu, được thấy bệnh nhân có đủ máu để truyền, khỏe mạnh hơn sau khi được truyền máu là một niềm hạnh phúc không gì sánh được.

Không chỉ tuyên truyền vận động hiến máu, Trịnh Xuân Thủy còn là một người hiến máu nhiệt tình. Với 26 lần hiến máu và trực tiếp tham gia điều hành, tổ chức các sự kiện, chiến dịch, giúp tiếp nhận hàng trăm ngàn đơn vị máu để phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Anh cho rằng: “Những hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên đang làm cho cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. Mỗi chúng ta ngoài việc làm việc, học tập vì sự phát triển bản thân, vì sự phát triển của cơ quan, sự phồn thịnh của quốc gia thì chúng ta cũng cần phải tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội thông qua các hoạt động tình nguyện”.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động