Thứ sáu 26/04/2024 16:54

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho nam sinh giành giải Nhất viết thư UPU

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/9, em Nguyễn Bình Nguyên - cựu học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP về thành tích giành giải Nhất quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU.
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho nam sinh giành giải Nhất viết thư UPU
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng em Nguyễn Bình Nguyên

Ngày khai giảng năm học mới của em Nguyễn Bình Nguyên - cựu học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) là một ngày đặc biệt bởi em được tham gia hai lễ khai giảng, vừa ở ngôi trường mới THPT Chu Văn An, vừa ở ngôi trường Nguyễn Tri Phương mà em từng gắn bó những năm tháng THCS. Năm học trước, khi là học sinh lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, em Nguyên đã giành giải Nhất quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 51 (UPU 51).

Tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023 của trường THCS Nguyễn Tri Phương diễn ra sáng qua (5/9), Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Tiến Sỹ đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng em Nguyễn Bình Nguyên.

Cuộc thi Viết thư quốc tế là cuộc thi dành cho thiếu nhi do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức. Năm ngoái, cuộc thi có chủ đề "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

Sau 5 vòng chấm, Ban Giám khảo quốc gia đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Em Nguyên đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia với bức thư có nội dung lựa chọn ý tưởng hóa thân thành ngọn gió gửi thư cho nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn. Em Nguyên mong muốn thông qua tiếng dương cầm của mình, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn sẽ góp phần giúp mọi người thay đổi nhận thức và tích cực bảo vệ môi trường để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, em Nguyễn Bình Nguyên chia sẻ, đây là niềm vinh dự và tự hào của em, cũng là niềm vui đầu năm học mới, một lời chào tốt đẹp mà em gửi lại “ngôi nhà” Nguyễn Tri Phương yêu thương. Em coi đây là động lực để tiếp tục cố gắng trên những chặng đường tiếp theo của mình.

Trao giải cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 Trao giải cuộc thi viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020
Bức thư gửi mệ bán xôi giành giải nhất viết thư UPU 2020 Bức thư gửi mệ bán xôi giành giải nhất viết thư UPU 2020
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động