Thứ hai 20/05/2024 07:50
Câu chuyện cuộc sống

Trạm cứu hộ trái tim

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lan kéo va li, bước đi chậm rãi tiến về phía ngôi nhà mình. Đã vài lần cô định quay đầu, thuê nhà nghỉ ở tạm nhưng cuối cùng vẫn quyết định trở về với bố mẹ. Lan ngồi nghỉ ở chiếc xích đu tại công viên gần ngay nhà, nơi ngày xưa bố hay dẫn cô ra chơi. Mùi hoa sữa ngạt ngào khiến ký ức ùa về.
Tranh minh họa
Tranh minh họa

Thưở đó, bố mẹ chỉ sinh được mình Lan nên cô được chăm chút như một nàng công chúa nhưng không vì được bố mẹ yêu chiều mà Lan sinh hư. Cô rất ngoan, học giỏi và có năng khiếu nghệ thuật. Lan còn được mọi người yêu mến vì sống chan hòa, nhiệt tình với những người xung quanh.

Lớn lên, Lan thi đỗ vào trường nghệ thuật. Có năng khiếu và chăm chỉ rèn luyện nên Lan nhanh chóng trở thành cô nữ sinh nổi tiếng của trường. Không chỉ giành các giải cao tại các cuộc thi năng khiếu, Lan còn đạt ngôi vị hoa khôi, á khôi của một số cuộc thi sắc đẹp. Dường như mọi thứ tốt đẹp đều mở ra trước mắt cô gái.

Rồi Lan gặp Trung, hai người trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp gỡ. Gương mặt điển trai, sự hào phóng của Trung khiến Lan ngây ngất. Anh cũng si mê cô gái vừa xinh đẹp, giỏi giang lại tốt bụng. Tuy nhiên, Trung lại là người tham công việc, cộng với tính gia trưởng và đó cũng là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của họ có nguy cơ tan vỡ chỉ sau 2 năm về chung một nhà. Lúc nào Trung cũng muốn vợ làm theo ý mình. Trung không muốn Lan theo đuổi nghề ca sĩ mà phải ở nhà toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Dù không nỡ từ bỏ niềm đam mê nhưng vì muốn gia đình yên ấm, Lan đã đồng ý ở nhà.

Công việc bận rộn đã kéo Trung ngày càng xa tổ ẩm của mình. Ngoài công việc ở công ty, Trung không làm việc gì đỡ đần vợ. Cần gì, hai vợ chồng nhắn tin cho nhau. Nhiều lần, Trung còn vô tâm, không để ý những cuộc gọi hay tin nhắn quan trọng của vợ khiến Lan rất buồn lòng. Có lần, Lan bị đi viện vì hạ đường huyết, gọi điện Trung cũng không bắt máy, sau đó nhắn lại: “Anh đang bận”, rồi cũng không liên lạc lại. Dường như với chồng, Lan chỉ giống như chiếc bình hoa di động, đặt đâu ngồi đó. Là vợ nhưng cô luôn phải xếp sau những mối quan tâm khác của anh. Lan từng nhiều lần chia sẻ mong chồng thay đổi nhưng Trung gạt đi, cho rằng Lan hay để tâm những điều nhỏ nhặt. Không được thấu hiểu, Lan ít nói hơn, lúc nào cũng trầm buồn, gia đình cũng chẳng còn tiếng cười.

Hôm nay, Lan nói chuyện thẳng thắn với Trung. Cô không muốn cuộc sống của mình bị phụ thuộc vào người khác, nên cô sẽ đi làm trở lại. Trung có thể cho cô vật chất nhưng cô không cảm thấy hạnh phúc. Khi hai người không thể thấu hiểu nhau, nhìn về một hướng thì tốt nhất nên suy nghĩ việc tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này. Nói rồi Lan kéo va li rời khỏi nhà.

“Con về rồi à?”, bố cất giọng nhỏ nhẹ. Thì ra, bố đã đứng sau lưng Lan đã lâu. “Nghe con gọi bảo về ăn cơm với bố mẹ nhưng giọng buồn thiu, bố đã đoán ra con gặp chuyện gì đó. Bố mẹ cứ ra trông vào ngóng, đợi con về, giờ vẫn chưa ăn cơm. Chúng ta về nhà thôi con!”, bố nói.

Lan quay lại ôm chầm lấy bố. Có lẽ, cô đã đúng khi trở về với vòng tay bố mẹ. Đó chẳng phải là trạm cứu hộ trái tim, là bờ vai vững chắc và yên bình nhất mà Lan có thể tin tưởng lúc này hay sao.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

Sáng 19/5, phần phim thứ 43 của thương hiệu điện ảnh Doraemon đã chính thức xô đổ thành tích của “Lật mặt 7: Một điều ước”, đứng top 1 doanh thu phòng vé Việt.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Chiều 19/5 (giờ Việt Nam), ca sĩ Đan Kim lên tiếng thông báo siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44. Nguyên nhân được bạn bè Đức Tiến chia sẻ là do anh bị nhồi máu cơ tim.
Liên tiếp các cuộc thi âm nhạc cảnh báo về tình trạng mạo danh, lừa đảo

Liên tiếp các cuộc thi âm nhạc cảnh báo về tình trạng mạo danh, lừa đảo

Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc 2024 thông tin cảnh báo về tình trạng một số trang fanpage mạng xã hội lợi dụng uy tín cuộc thi âm nhạc để nhằm mục đích chiếm đoạt và lừa tiền phụ huynh. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh cần tỉnh táo, tìm hiểu website chính thức để đăng ký dự thi, tránh bị kẻ xấu trục lợi.
Được là chính mình

Được là chính mình

Rời rạp chiếu phim, một trong những điều mà Hân nhớ mãi là hình ảnh hai đứa con của đôi vợ chồng trong phim nói với bố mẹ về việc muốn được sống là chính mình, được bố mẹ yêu thương, không bị so sánh, không bị gượng ép làm những gì mình không thích. Bởi chỉ có như thế, hai đứa trẻ mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, được làm chủ cuộc đời mình.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tháng Năm, đất trời Hà Nội như được nhuộm tím bởi sắc màu bằng lăng trên mọi ngả đường. Đi trong nắng Hạ, đi giữa những ngày tháng Năm của thật nhiều cảm xúc, khi những vạt nắng hè như trải thảm muôn nơi, nhìn những hàng bằng lăng nhuộm tím cả khung trời như nhắc tôi nhớ đến mùa tím hoa ban nơi núi rừng Tây Bắc, nơi gắn với địa danh Điện Biên Phủ.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động