Thứ năm 12/09/2024 08:01

Trái tim nồng ấm của chàng trai Hà thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tưởng là chàng trai sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Không may, cậu mắc một căn bệnh nguy hiểm, phải điều trị bằng thuốc hàng ngày. Thế nhưng không vì bệnh tật mà Tưởng bi quan, nhụt chí trong cuộc sống. Với cậu, đó là một thử thách mình cần vượt qua.
Tranh minh họa.
Tranh minh họa.

Bên cạnh việc điều trị bệnh, Tưởng chăm chỉ học hành, tham gia các hoạt động cộng đồng. Yêu màu xanh chiếc áo tình nguyện nên ngay từ những năm tháng cấp 3, cậu đã tích cực tham gia các phong trào của Đoàn, là tình nguyện viên năng nổ, có nhiều đóng góp cho tổ chức Đoàn, được những người xung quanh tin tưởng, yêu mến.

Mùa thi đến, chàng trai ấy luôn có mặt tại những ngôi trường để tiếp sức cho các em học sinh. Thí sinh nào quên giấy tờ, cậu nhiệt tình chở về tận nhà, rồi lại đưa đến điểm thi. Em nào chưa có bố mẹ đón, cậu lại hồ hởi gọi: “Em lên xe đi, anh chở về tận nhà nhé!”. Thấy nước khu vực cổng trường bị ngập, Tưởng khuân từng viên gạch làm đường cho các thí sinh di chuyển thuận lợi.

Tưởng cũng thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa. Những chuyến đi nghĩa tình ấy đã để lại trong Tưởng rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tưởng nhớ những lần cùng nhóm thiện nguyện của mình về vùng cao xây nhà cho bà con khó khăn, xây trường lớp cho các em nhỏ được đến trường học con chữ, trao gửi đến người dân từng chiếc áo ấm, đôi dép, tặng các em học sinh từng quyển sách, chiếc bút,… Nhìn những gương mặt rạng rỡ của đồng bào khi được yêu thương, sẻ chia, Tưởng càng thêm hạnh phúc. Tưởng bảo đó là hành trình thanh xuân rực rỡ của cuộc đời mình. Cậu càng thêm trân trọng cuộc sống, con người, càng có thêm động lực để cố gắng và theo đuổi đam mê hoạt động thiện nguyện.

Cuối tháng 8 vừa qua, Tưởng cùng bạn bè tổ chức chương trình làm đường cho người dân ở một bản nghèo tại Lào Cai. Chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của rất nhiều người. Mới đây thôi, khi cơn bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho bà con nhiều tỉnh thành phía Bắc, Tưởng lại cùng nhiều bạn bè lên đường cứu hộ bà con Yên Bái ngay trong đêm. Sau vài tiếng đồng hồ kêu gọi, nhiều cá nhân, tổ chức đã gửi tấm lòng của mình, thông qua nhóm thiện nguyện của Tưởng trao tận tay bà con vùng lũ. “Với những hành động cụ thể, thiết thực, sự giúp đỡ của tất cả chúng ta lúc này sẽ góp phần động viên, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp Nhân dân các địa phương vùng bị bão lũ thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất và là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc ta”, Tưởng bày tỏ.

Tưởng bảo nhóm của cậu sẽ có thêm những chuyến hỗ trợ bà con các tỉnh thành khác. Yêu thương, trân trọng biết bao tấm lòng của chàng trai Hà thành nói riêng và sự đóng góp kịp thời của người dân Thủ đô nói chung hướng về đồng bào vùng lũ. Hà Nội là vậy, đầy thân thương và nghĩa tình, vì cả nước, cùng cả nước.

Nhớ mãi một Hà Nội thân thương
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động