Thứ sáu 26/04/2024 10:26

Trả án vì chuyển nhượng nữ nhân viên phục vụ quán hát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với nhóm bị cáo với 4 tội danh: “Mua bán người”, “Mua bán người dưới 16 tuổi”, “Môi giới mại dâm”, “Mua dâm người dưới 18 tuổi”…
Trả án vì chuyển nhượng nữ nhân viên phục vụ quán hát
Các bị cáo tại toà.

Hầu toà là các bị cáo: Lê Văn Mạnh, SN 1990, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội; Ngô Văn Kế, SN 1991, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội; Nguyễn Bá Thắng, SN 1982, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội; Đỗ Văn Kỳ, SN 1989, quê Bắc Giang.

Các cơ quan tố tụng làm rõ, ngày 20-11-2019, cháu Nguyễn Thị Cẩm T, SN 2003, cùng cháu Nguyễn Thị Quỳnh N, SN 2005 và cháu Nguyễn Thị Thanh H, SN 2004, được nhận vào làm nhân viên phục vụ tại các quán hát ở khu vực huyện Hoài Đức và quận Hà Đông, Hà Nội. Các cháu này chịu sự quản lý, điều hành của Lê Văn Mạnh và Ngô Văn Kế.

Ngày 3-1-2020, bị Mạnh và Kế đánh, đe dọa nên 3 cháu không muốn làm việc. Thấy vậy, Mạnh bàn với Kế “chuyển nhượng” các nhân viên này cho người khác. Mạnh sử dụng tài khoản Facebook để đăng bài chuyển nhượng nhân viên. Sau đó, Đỗ Văn Kỳ nhận chuyển nhượng 3 cháu với giá 7 triệu đồng.

Khoảng 7g30’ cùng ngày, Mạnh và Kỳ gặp nhau tại quán nước trước cổng khu vui chơi giải trí Thiên đường Bảo Sơn ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Mạnh nhận tiền của Kỳ và giao người cho Kỳ.

Các bị hại không đồng ý với đi, Kỳ đã thông báo cho Mạnh biết. Mạnh nói, nếu các nhân viên không đi thì Kỳ “cứ tát cho nó cái”. Bị đe dọa, ép buộc, 3 cháu buộc phải theo Kỳ về phòng trọ của anh ta ở thôn Tăng Quang, xã Bích Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Tại đây, cháu T biết mình bị bán và không muốn làm việc nên Kỳ đã đồng ý để người quen của cháu T đến chuộc 3 cháu về với giá 7,5 triệu đồng. Đến ngày 14-1-2020, Mạnh, Kỳ, Kế bị Công an huyện Hoài Đức phát hiện, bắt giữ.

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an còn phát hiện, ngày 25-12-2019, Kế môi giới cho Nguyễn Bá Thắng mua dâm cháu N với giá 1 triệu đồng.

Do đó, HĐXX của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Văn Mạnh, Ngô Văn Kế và Đỗ Văn Kỳ 5 năm tù về tội "Mua bán người", 12 năm tù tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Ngoài ra, bị cáo Ngô Văn Kế còn phải nhận 7 năm tù tội "Môi giới mại dâm"; Nguyễn Bá Thắng 24 tháng tù tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động