Thứ sáu 19/04/2024 10:00
Nghệ An:

TP Vinh đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18-8, các lực lượng chức năng của 25 phường, xã trên địa bàn TP Vinh ra quân đồng loạt, thực hiện kiểm tra di động và xử lý các hành vi vi phạm Chỉ thị 16. Dù cơ quan chức năng đã khuyến cáo, tuyên truyền nhưng nhiều người vẫn ra đường không có lý do chính đáng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Vinh đã chuyển trạng thái cách ly xã hội toàn TP kể từ ngày 17-8. cùng với các công tác thần tốc truy vết liên quan tới ổ dịch chợ đầu mối TP Vinh, nhằm sớm kiểm soát tình hình, UBND TP Vinh còn đưa ra nhiều phương án phòng chống dịch hết sức quyết liệt. Từ sáng 18-8, các lực lượng chức năng của 25 phường, xã trên địa bàn đồng loạt ra quân, lập các tổ công tác kiểm soát cơ động nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

TP Vinh đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch
Dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền nhưng nhiều trường hợp vẫn vi phạm Chỉ thị 16 và bị xử phạt hành chính.

Trao đổi với PV, ông Trần Hoàng Song - Chủ tịch UBND phường Đội Cung cho biết, trong quá trình thực hiện kế hoạch chấn chỉnh nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của UBND TP Vinh, trong sáng 18-8 lực lượng chức năng của phường đã xử lý 1 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 1 triệu đồng, ngoài ra còn xử lý các trường hợp vi phạm khác với số tiền phạt gần 2 triệu đồng.

TP Vinh đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch
Trường hợp này thậm chí còn không mang khẩu trang khi đi ra đường, bị xử phạt 1 triệu đồng.

Còn ông Lê Duy Thành – Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (TP Vinh) thì cho biết, trong buổi sáng 18-8 lực lượng chức năng của xã đã xử phạt nhiều 3 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16, với số tiền phạt là 5 triệu đồng. Trong đó có 2 trường hợp đi xe đạp thể dục trong lúc đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh, 1 trường hợp đi giao đồ uống nhưng không có giấy tờ...

“Thành phố và xã đã tuyên truyền nhiều trong thời điểm diễn biến dịch phức tạp, mong Nhân dân phối hợp để công tác phòng chống dịch được hiệu quả. Riêng đối với các trường hợp cố tình vi phạm, ra khỏi nhà khi không cần thiết, sẽ được lập biên bản xử lý nghiêm”. – ông Thành cho biết thêm.

TP Vinh đồng loạt ra quân xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch
Trong buổi sáng 18-8 xã Hưng Lộc, TP Vinh đã xử phạt 3 trường hợp vi phạm với số tiền 5 triệu đồng.

Trong sáng nay tại TP Vinh, vẫn còn khá nhiều người chưa thực sự chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch Covid-19. Nhiều trường hợp vẫn ra khỏi nhà dù công việc không cần thiết hoặc lý do không chính đáng. Bên cạnh nhắc nhở, tuyên truyền, lực lượng chức năng các phường xã cũng xử phạt nghiêm khắc với những trường hợp bất chấp, cố tình vi phạm.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động