Thứ năm 18/04/2024 08:44

TP HCM yêu cầu không cho học sinh tiểu học đi ngoại khóa ngoài thành phố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản khẩn gởi các đơn vị trực thuộc yêu cầu rà soát, chấn chỉnh hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
TPHCM yêu cầu không cho học sinh tiểu học đi ngoại khóa ngoài thành phố
TPHCM yêu cầu không cho học sinh tiểu học đi ngoại khóa ngoài thành phố

Các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phải bảo đảm thiết thực, gắn với mục tiêu giáo dục cụ thể, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông; không tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học ra khỏi địa bàn TP HCM.

Theo Sở GD&ĐT TP HCM, đối với hoạt động ngoài giờ chính khóa, thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung theo quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT TP HCM về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh, sinh viên.

Các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải đảm bảo thiết thực, gắn với những mục tiêu, nội dung giáo dục cụ thể, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông, chú trọng công tác an toàn, hiệu quả trong quá trình tổ chức, hạn chế tổ chức toàn trường, nhiều khối hoặc quá đông học sinh trong cùng một thời điểm.

Các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phải bảo đảm thiết thực, gắn với mục tiêu giáo dục cụ thể
Các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp phải bảo đảm thiết thực, gắn với mục tiêu giáo dục cụ thể

Đối với các hoạt động giáo dục thuộc chương trình, kế hoạch do các cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện hoạt động giáo dục trải nghiệm ngoài nhà trường theo đúng các bản quy định. Trong quá trình tổ chức, các cơ sở giáo dục phải đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia.

Đặc biệt, với bậc tiểu học, các cơ sở giáo dục không tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh ra khỏi địa bàn TP HCM.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP HCM cũng yêu cầu các trường không tổ chức những hoạt động phối hợp học tập trải nghiệm và du lịch trong thời gian ngắn, hoạt động học tập được tổ chức chưa đủ và đúng, không đảm bảo được chuẩn kiến thức kỹ năng cơ bản dành cho học sinh trong từng môn học. Không sử dụng nội dung chuẩn kiến thức kỹ năng của khối lớp này triển khai thành hoạt động trải nghiệm chủ yếu của khối lớp khác.

Nam sinh Thủ đô giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia nhờ ý chí quyết tâm chinh phục các mục tiêu
Nữ sinh giành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia mơ ước làm bác sĩ
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động