Thứ hai 06/05/2024 18:17

TP HCM: Tạm thời chưa thu học phí năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/8, Sở GD&ĐT TP HCM có văn bản hướng dẫn UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cùng hiệu trưởng các trường THPT công lập về việc thu học phí và các khoản thu khác trong năm học mới 2022-2023.
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du quận Gò Vấp ngày tựu trường
Các em học sinh Trường THCS Nguyễn Du quận Gò Vấp ngày tựu trường

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục công lập hiện nguyên tắc duy trì, giữ nguyên toàn bộ các nội dung và định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đã thực hiện trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Đối với các khoản học phí năm học 2022-2023, tạm thời chưa tổ chức thu để chờ hướng dẫn cập nhật mức học phí trong năm học của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, duy trì, giữ nguyên nội dung và định mức thu các khoản dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động GD&ĐT công lập trên địa bàn TP HCM trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023 (mức thu trường tiên tiến, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phụ vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú... và các khoản thu hộ, chi hộ của ngành GD&ĐT).

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị khi xây dựng về dự toán thu - chi đối với các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục (không bao gồm học phí): Phải xây dựng trước khi thông báo công khai mức thu cho phụ huynh học sinh, các khoản thu này phải được thống nhất với phụ huynh trước khi thực hiện. Bộ phận tài vụ của nhà trường thực hiện thu tiền, phát hành biên lai, hóa đơn cho từng học sinh, sinh viên; không cho giáo viên trực tiếp thu, chi tiền.

Về chế độ miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho trẻ mồ côi theo Nghị quyết 02 của HĐND TP HCM, thực hiện theo hướng dẫn của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Đề nghị 100% trường học nghiêm túc thực hiện việc không để phụ huynh học sinh phải đến trường để thanh toán học phí và các khoản thu khác. Triển khai việc thu bằng phương thức không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức, đa dạng kênh thanh toán để thuận tiện cho phụ huynh học sinh.

Lớp phó học tập biển thủ 300 triệu học phí của bạn để chơi tiền ảo Lớp phó học tập biển thủ 300 triệu học phí của bạn để chơi tiền ảo
Kiến nghị miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022 - 2023 Kiến nghị miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS từ năm học 2022 - 2023
Đề nghị hỗ trợ học phí cho học viên, sinh viên y khoa Đề nghị hỗ trợ học phí cho học viên, sinh viên y khoa
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động