Thứ sáu 19/04/2024 09:10

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 chiếc Veloz Cross do gặp lỗi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 300 chiếc xe Veloz Cross được Toyota Việt Nam triệu hồi do lỗi liên quan đến đồng hồ táp-lô.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 chiếc Veloz Cross do gặp lỗi
Toyota Veloz Cross bị triệu hồi vì gặp lỗi.

Theo đó, Toyota Việt Nam vừa chính thức đã phát đi thông báo triệu hồi Toyota Veloz Cross nhập khẩu Indonesia với số lượng 306 chiếc đã được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn đến sự kiện triệu hồi lần này xuất phát từ lỗi liên quan đến đồng hồ táp-lô. Những chiếc xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11-18/4/2022, mã kiểu loại W101LE-LBSFF và W101LE-LBVFF.

Cụ thể, trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn.

Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Phía Toyota sẽ gửi thông báo mời đến các khách hàng có xe thuộc diện ảnh hưởng để mang xe tới kiểm tra. Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm thời gian, tránh rơi vào tình huống phải chờ đợi, Toyota Việt Nam mong khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến kiểm tra.

Từ kết quả kiểm tra thực tế phía đại lý sẽ đưa ra phương án sửa chữa hoặc thay thế phù hợp. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/ thay thế đối với mỗi xe dự kiến trong khoảng 0.7 giờ. Chương trình sửa chữa/ thay thế đồng hồ táp lô trên những chiếc xe Toyota Veloz Cross được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Lamborghini Urus và Aventador bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam vì gặp lỗi Lamborghini Urus và Aventador bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam vì gặp lỗi
Hơn 12.000 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố tại Việt Nam trong năm 2022 Hơn 12.000 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố tại Việt Nam trong năm 2022
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động