Thứ sáu 19/04/2024 22:12

Tổng thống Brazil tuyên bố chính thức tái tranh cử nhiệm kỳ mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đương kim Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro quyết định sẽ tiếp tục đứng ra tranh cử nhiệm kỳ mới trong cuộc bầu cử sắp tới.
Tổng thống Brazil tuyên bố chính thức tái tranh cử nhiệm kỳ mới
Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro.

Theo đó, ngày 24/7 (giờ địa phương), Đại hội toàn quốc của đảng Tự do (PL) Brazil đã thông qua quyết định đề cử đương kim Tổng thống Jair Bolsonaro tham gia tái tranh cử vị trí người đứng đầu quốc gia Nam Mỹ trong nhiệm kỳ mới.

Cụ thể, trong cuộc mít tinh lớn tại thành phố Rio de Janeiro, ông Bolsonaro đã chính thức công bố khởi động chiến dịch tái tranh cử với cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình khôi phục tăng trưởng kinh tế sau thời gian Brazil phải đương đầu với đại dịch Covid-19, đấu tranh chống tham nhũng, cũng như làm sâu sắc hơn tiến trình dân chủ ở quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Bolsonaro cũng khẳng định đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của quân đội. Bên cạnh đó, ông đề cử cựu Bộ trưởng Quốc phòng Walter Souza Braga Netto tham gia liên danh tranh cử với vị trí Phó Tổng thống.

Cuộc tổng tuyển cử dự kiễn sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Trước đó, đảng Lao động Brazil (PT) đã chính thức đề cử cựu Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva tham gia chạy đua trong cuộc bầu cử lần này và đây sẽ là đối thủ lớn nhất của đương kim Tổng thống Bolsonaro.

Trong những cuộc thăm dò dư luận gần đây, ông Lula da Silva luôn nhận được sự ủng hộ cao nhất trong số các ứng cử viên với tỷ lệ khoảng 47%, trong khi Tổng thống Bolsonaro chỉ thu hút được khoảng 28% tổng số cử tri.

Tổng thống Brazil vẫn phủ quyết luật đeo khẩu trang dù dịch Covid-19 đang rất phức tạp
Tổng thống Brazil dương tính lần 3 với virus SARS-CoV-2
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động