Thứ hai 09/09/2024 23:16

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị nhằm chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3 và chuẩn bị các phương án ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. (Ảnh: TTXVN)

Đây là cơn bão lớn nhất trong 30 năm qua ở Biển Đông, gây thiệt hại nghiêm trọng khi đổ bộ vào Việt Nam.

Bão số 3, với thời gian lưu bão dài và sức gió mạnh, đã tàn phá nhiều tỉnh thành miền Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội.... Cơn bão đã làm hư hỏng nhiều nhà cửa, trường học, cột điện, trụ sở và các công trình công cộng. Cây xanh và biển hiệu quảng cáo cũng bị bật gốc, gãy đổ, gây khó khăn trong sinh hoạt và giao thông.

Các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại để có biện pháp khắc phục phù hợp. Nhiều khu vực vẫn còn bị chia cắt do ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Tại cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh sự cần thiết phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị và các lực lượng để ứng phó với tình hình phức tạp hiện tại. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu các cấp chính quyền không được chủ quan, luôn sẵn sàng cảnh giác và triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3
Cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư để chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng đã đưa ra 5 nhiệm vụ chính cần tập trung:

- Cứu người và tìm kiếm những người mất tích: tập trung cao độ trong việc cứu chữa người bị thương, lo hậu sự cho những người thiệt mạng.

- Đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân: không để ai thiếu ăn, thiếu mặc hay thiếu nơi ở. Đảm bảo học sinh được đến trường và bệnh nhân có nơi khám chữa bệnh.

- Khắc phục hạ tầng cơ sở: ưu tiên sửa chữa các sự cố về điện, nước, viễn thông để đảm bảo đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

- Thống kê thiệt hại: đưa ra các giải pháp phù hợp và kịp thời dựa trên đánh giá thiệt hại chính xác và khách quan.

- Ứng phó với các diễn biến tiếp theo: chủ động phòng chống hậu quả hoàn lưu bão như lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự tri ân và biểu dương nỗ lực của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và lực lượng quân đội, Công an đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống bão số 3. Đồng thời, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân đã thiệt mạng hoặc bị thiệt hại nặng nề do bão.

Trước diễn biến mưa lớn còn tiếp tục, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu các địa phương bị ảnh hưởng tập trung mọi nguồn lực cứu trợ người dân, cung cấp lương thực, nước sạch và các nhu yếu phẩm. Đồng thời, các lực lượng phải nhanh chóng tiếp cận các khu vực bị chia cắt để hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh việc kiểm tra cầu cống, đê điều, phát hiện những vùng có nguy cơ sạt lở để xử lý ngay. Cần khẩn trương khắc phục giao thông, liên lạc, và điện lực để sớm ổn định lại cuộc sống của người dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng kêu gọi các địa phương trên cả nước phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ các tỉnh đang gặp khó khăn. Khẳng định rằng, toàn xã hội cần chung tay giúp đỡ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền và cập nhật tình hình để nhân dân chủ động ứng phó với mưa lũ.

Đoàn viên Thanh niên, công an, dân quân xuống ruộng dựng lúa giúp dân sau bão số 3 Đoàn viên Thanh niên, công an, dân quân xuống ruộng dựng lúa giúp dân sau bão số 3
Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3 Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3
T.Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động