Thứ hai 09/09/2024 23:17

Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 9/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do bão số 3
Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. (Ảnh: FB)

Đây là động thái cần thiết và kịp thời nhằm giúp các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão nhanh chóng ổn định đời sống và tái thiết sau thiên tai.

Theo quyết định này, 05 địa phương được hỗ trợ tài chính bao gồm:

- Nam Định: 20 tỷ đồng

- Thái Bình: 30 tỷ đồng

- Hải Dương: 20 tỷ đồng

- Yên Bái: 20 tỷ đồng

- Hưng Yên: 10 tỷ đồng

Các tỉnh trên sẽ sử dụng nguồn kinh phí này để khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và phục hồi các công trình công cộng, cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3.

Theo chỉ đạo từ Chính phủ, UBND các tỉnh nhận hỗ trợ có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số tiền được cấp theo đúng quy định pháp luật. Việc sử dụng nguồn hỗ trợ cần phải đảm bảo tính minh bạch, đúng mục đích, hiệu quả và tránh lãng phí, thất thoát hay các hành vi tiêu cực.

Ngoài ra, ngân sách trung ương sẽ kết hợp với ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khắc phục thiệt hại một cách toàn diện và kịp thời nhất.

Các tỉnh thành như Quảng Ninh và Hải Phòng đã báo cáo về khả năng tự cân đối nguồn lực địa phương để khắc phục hậu quả bão số 3. Tuy nhiên, ngân sách trung ương vẫn sẽ xem xét hỗ trợ nếu các địa phương này có đề xuất cần thiết trong tương lai.

Cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc, đặc biệt là các khu vực ven biển và miền núi. Mưa lớn và lũ lụt do bão đã ảnh hưởng đến đời sống của hàng ngàn người dân, gây sạt lở, ngập úng, phá hủy nhiều công trình dân sinh, giao thông và nông nghiệp.

Việc hỗ trợ khẩn cấp từ Chính phủ sẽ giúp các địa phương nhanh chóng ổn định lại cuộc sống, tái thiết hạ tầng và đảm bảo an sinh xã hội.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3

Trước tình hình bão số 3 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ...

Quảng Ninh: hàng trăm suất cơm miễn phí hỗ trợ người dân vùng bão lũ Quảng Ninh: hàng trăm suất cơm miễn phí hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Mặc dù phải hứng chịu lũ lụt nặng nề sau bão số 3 song lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vẫn quyết định nhường 100 tỉ ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động