Chủ nhật 08/09/2024 13:08

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình bão số 3 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ tập trung vào công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của cơn bão này, cũng như mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8. (Ảnh: VGP)

Vào sáng 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, trong đó nội dung quan trọng nhất là tình hình ứng phó với bão số 3.

Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Hòa Bình, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc, Bùi Thanh Sơn; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng và lãnh đạo các cơ quan ngang Bộ trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão. Một số Bộ trưởng và Thứ trưởng đã được cử xuống địa phương để phối hợp cùng các tỉnh ven biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định trong việc triển khai các biện pháp khẩn cấp.

Theo thông tin từ Thủ tướng, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đã huy động lực lượng ứng trực 24/7, sẵn sàng hỗ trợ người dân sơ tán và bảo vệ tài sản trong vùng ảnh hưởng. Chính phủ cũng đã thiết lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng nhằm tập trung công tác chỉ đạo phòng chống bão.

Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp có các Công điện về theo dõi diễn biến, tổ chức các biện pháp phòng, chống bão. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trực tiếp chỉ đạo phòng, chống bão và khắc phục hậu quả ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ do hoàn lưu bão theo đúng tinh thần các Công điện của Thủ tướng.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3
Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8. (Ảnh: VGP)

Trong phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2024. Thủ tướng đánh giá rằng nền kinh tế Việt Nam đang duy trì xu hướng tích cực, với nhiều lĩnh vực đạt kết quả tốt hơn so với tháng 7 và cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh việc cần phân tích kỹ lưỡng các rủi ro và thách thức tiềm ẩn trong thời gian tới.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội dựa trên tinh thần "không tô hồng, không bôi đen", nhằm đưa ra những giải pháp thực chất để củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các Bộ trưởng và lãnh đạo cơ quan ngang Bộ đưa ra các dự báo, nhận định chính xác về tình hình trong tháng 9 và giai đoạn tới, nhằm đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát lạm phát, và đảm bảo an sinh xã hội.

Trong bối cảnh khó khăn từ thiên tai và các thách thức về kinh tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần lãnh đạo cần phải "bình tĩnh, bản lĩnh" trong xử lý tình huống. Yêu cầu mọi cấp, mọi ngành phải thể hiện rõ sự quyết tâm cao, hành động quyết liệt và làm việc đến nơi đến chốn. Các nhiệm vụ cần được phân công rõ ràng, từ con người đến trách nhiệm và thời gian thực hiện, nhằm đảm bảo hiệu quả công việc và đem lại kết quả tốt nhất cho đất nước.

Việc theo dõi, kiểm tra và đôn đốc công việc cũng cần được tăng cường, đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3; tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả năm ...

Hà Nội khẩn trương triển khai phòng chống Hà Nội khẩn trương triển khai phòng chống "siêu bão" Yagi

Trước sự đe dọa của "siêu bão" Yagi (Bão số 3), sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp ...

C.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động