Thứ năm 09/05/2024 13:11
Hà Nội

Tôn vinh 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu và trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chuyên viên phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (thuộc Đoàn thanh niên Cơ quan Sở Tư pháp TP Hà Nội) vinh dự là một trong 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu của năm.

Ngày 22-3, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và tuyên dương 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu năm 2017.

Tại lễ tôn vinh, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, UVBCH thành đoàn, Bí thư đoàn khối cho biết: Với bao thăng trầm của lịch sử, cùng sự vận động và phát triển của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, anh hùng, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã trải qua 6 kỳ đại hội với nhiều thành tích, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, đất nước và tổ chức Đoàn của thành phố.

Ở hoàn cảnh nào, thanh niên Hà Nội nói chung, khối các cơ quan thành phố nói riêng vẫn luôn tự hào là nơi khởi xướng nhiều phong trào hành động cách mạng. Tất cả đã đánh dấu bước trưởng thành và phát triển vượt bậc của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

ton vinh 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu va trao ky niem chuong vi the he tre
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Thị Thu Hằng và Bí thư đoàn khối Nguyễn Thị Lan Anh trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức đoàn, trong những năm qua, đoàn thanh niên Khối các cơ quan đã bám sát sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hà Nội, phát động và thực hiệu hiểu quả các chương trình, phong trào thi đua trên nhiều lĩnh vực:

Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên; giáo dục lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lòng yêu nước, ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Để từ đó, các bạn trẻ xác định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, đối với cộng đồng xã hội; để biết làm tốt công việc được giao một cách trách nhiệm và sáng tạo nhất, nỗ lực nhất để đóng góp xứng đáng vào thành quả chung của tổ chức đoàn, của cơ quan, đơn vị, của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

Với tất cả những nỗ lực cố gắng, năm 2017, Đoàn khối các cơ quan thành phố vinh dự được nhận cờ đơn vị dẫn đầu thi đua Khối công nhân viên chức Thành phố, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ton vinh 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu va trao ky niem chuong vi the he tre
Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Đoàn Cơ quan Sở Tư pháp TP Hà Nội vinh dự là một trong 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu của năm.

Năm 2018 với chủ đề “Đẩy mạnh phòng trào: Tham mưu giỏi, phục vụ tốt; xây dựng hình ảnh cán bộ công chức trẻ; kỷ cương - trách nhiệm - tận tình - thân thiện”, một năm được bắt đầu từ tiền đề thuận lợi và nhiều cơ hội quý báu của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Ngay trong 3 tháng đầu năm 2018, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã chủ động sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động, phong trào phát huy được sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, trách nhiệm của đoàn viên trong thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị” đi vào cuộc sống.

ton vinh 10 guong can bo cong chuc tre tieu bieu va trao ky niem chuong vi the he tre
10 gương mặt ưu tú chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Tại lễ kỷ niệm, 7 lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cơ sở Đoàn trực thuộc đã vinh dự nhận được kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng. Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội cũng tuyên dương 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu được lựa chọn trong 60 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và phong trào thanh niên năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Chuyên viên phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (thuộc Đoàn thanh niên Cơ quan Sở Tư pháp TP Hà Nội) vinh dự là một trong 10 gương cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu của năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Lê Thị Thu Hằng chúc mừng những thành tích Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã đạt được. Bí thư Đảng ủy Khối cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho tổ chức cơ sở Đoàn trong thời gian tới như tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho đoàn viên thanh niên, ủng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn cơ sở...

Cùng với đó, Đoàn Khối phải phát huy vai trò lãnh đạo các tổ chức Đoàn trực thuộc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chương trình hành động của thành phố Hà Nội.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động